Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam

Trần Đình| 14/10/2023 16:36

Mới đây, thương hiệu McLaren Automotive đã chính thức ra mắt mẫu xe roadster thuộc dòng Ultimate Series có tên McLaren Elva tại TP.HCM.

Theo đơn vị phân phối của McLaren Automotive tại Việt Nam, người sở hữu mẫu xe này là doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (có biệt danh Minh Nhựa). Trong cộng đồng sưu tập siêu xe, anh luôn gây chú ý nhờ sở hữu những mẫu ô tô đắt tiền như Lamborghini Murcielago LP670-4SV, Pagani Huayra, McLaren 650S Spider, Bugatti Veyron.

Được biết, McLaren Ultimate là series xe đỉnh cao nhất của thương hiệu, chuyên sản xuất các dòng xe đặc biệt với số lượng giới hạn như McLaren F1, McLaren P1, McLaren Senna và McLaren Elva.

Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 1
Chủ sở hữu mẫu McLaren Elva là đại gia "Minh Nhựa".

Những họa tiết vẽ trên chiếc xe của Minh Nhựa được họa sĩ người Pháp gốc Việt Hom Nguyen vẽ trực tiếp tại xưởng của McLaren ở Vương quốc Anh.

McLaren Elva lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2019 dưới phiên bản không có kính chắn gió. Tuy nhiên, để được lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam, chiếc McLaren Elva được đại gia Minh Nhựa nhận lần này là phiên bản có kính chắn gió. Thực tế, đây chỉ là một tùy chọn chứ không phải trang bị tiêu chuẩn của mẫu xe.

Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 2
Chiếc xe cần có kính chắn gió mới đủ tiêu chuẩn hoạt động tại Việt Nam.

Đáng chú ý, siêu phẩm McLaren Elva đã trở thành một mẫu xe có một không hai khi được khoác lên mình tác phẩm nghệ thuật mang tên “Icare” của nghệ sĩ đương đại người Pháp gốc Việt Hom Nguyễn.

Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 3
Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 4
Các nét vẽ của Hom Nguyễn thể hiện vẻ đẹp dịu dàng của người phụ nữ.

Theo người họa sĩ, anh đã dành 72 giờ với nhiều chất liệu màu khác nhau để hoàn thiện được tác phẩm trên chiếc Elva độc nhất thế giới này. Các nét vẽ thể hiện nét đẹp dịu dàng của một người phụ nữ mà phải nhìn gần chiếc xe mới cảm nhận được rõ ràng.

McLaren Elva là siêu phẩm được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua mui trần được Bruce McLaren phát triển vào những năm 1960. Giá cho chiếc McLaren Elva khởi điểm từ 1,69 triệu USD, nhưng mức giá cuối cùng phụ thuộc vào mức độ tùy chỉnh thực hiện bởi phân nhánh cá nhân hóa McLaren Special Operation (MSO).

Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 5
Chỉ có 149 chiếc McLaren sản xuất trên toàn thế giới.

Elva là một trong những chiếc McLaren hiếm nhất trên thế giới, với giới hạn chỉ 149 chiếc xuất xưởng. Sản phẩm được đưa về Việt Nam có số seri 85/149, nhiều khả năng cũng chính là chiếc xe đầu tiên ở Đông Nam Á.

Cùng với thiết kế xe táo bạo, McLaren Elva còn được coi là mẫu xe thể thao nhẹ nhất của McLaren với khung và thân xe bằng chất liệu sợi carbon, ghế ngồi sợi carbon và phanh làm từ chất liệu gốm carbon thêu kết.

Về hệ thống truyền động, mẫu xe này sở hữu hai động cơ McLaren V8 tăng áp công suất 804 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây, còn tăng tốc từ 0-200 km/h chỉ mất 6,8 giây.

Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam ảnh 6
Mẫu siêu xe được chế tạo bởi chất liệu đắt giá, đặc biệt là khu vực dành cho người lái.

Ngoài ra, hệ thống bốn ống xả được cải tiến, làm từ Inconel và hợp kim titan tạo ra âm thanh độc đáo và tăng công suất động cơ bằng phương pháp giảm áp suất ngược.

Theo chủ sở hữu, anh đã đặt mua chiếc McLaren Elva với giá niêm yết 142,999 tỷ đồng (đã bao gồm phí vận chuyển) vào cuối năm 2021. Chi phí để lăn bánh mẫu siêu xe này ước tính khoảng 160 tỷ đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh siêu xe McLaren Elva lần đầu cập bến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO