Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá hơn 35 tỷ từng của đại gia lan Sài thành

05/10/2023 15:49

Chiếc McLaren 765LT trị giá hơn 35 tỷ đồng từng nằm trong bộ sưu tập xe trăm tỷ của đại gia lan, song đã đổi chủ chỉ sau 6 tháng về Việt Nam.

Kể từ khi chiếc McLaren đầu tiên có mặt tại Việt Nam hồi cuối năm 2015, giới chơi siêu xe trong nước đã nhanh chóng đưa về nhiều mẫu xe khác đến từ thương hiệu này.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc như 650S, 720S, nhiều đại gia đã mạnh tay chi hàng triệu đô để mua về một số mẫu xe bản giới hạn của McLaren như Senna, Senna GTR, 650S MSO và 765LT.

Chiếc McLaren 765LT này là một trong số đó, với số lượng giới hạn 765 chiếc trên toàn thế giới. Do đó, giá trị của xe ngày càng tăng theo thời gian và được nhiều dân chơi xe săn đón.

Ở thời điểm về Việt Nam, giá bán của xe được nhiều nguồn tin tiết lộ ở mức trên 35 tỷ đồng. Sau khi đóng đầy đủ các loại thuế phí để lăn bánh biển trắng, chủ nhân chiếc xe cần bỏ ra số tiền ngót nghét 40 tỷ đồng.

Không chỉ là chiếc 765LT đầu tiên ra biển số Việt Nam, siêu xe này còn đặc biệt hơn khi từng thuộc sở hữu của đại gia lan đột biến chơi xe có tiếng ở TP HCM.

Trong thời kỳ đỉnh cao của lan đột biến, người này sở hữu những mẫu xe đắt tiền như Lamborghini Aventador SVJ, Ferrari SF90 Stradale, G800 Brabus, McLaren 720S Spider. Đến nay, anh chỉ giữ lại duy nhất chiếc siêu xe đến từ thương hiệu ngựa chồm Ý.

Khác với những chiếc 765LT khác ở nước ta sơn màu cam, siêu xe này sở hữu ngoại thất màu xanh dương có tên gọi Paris Blue. Màu sơn này có giá trị cao hơn do được phát triển bởi bộ phận cá nhân hóa MSO (McLaren Special Operations).

Về kiểu dáng, McLaren 765LT giữ nguyên phong cách “giọt nước” đặc trưng của thương hiệu siêu xe Anh quốc nhằm tối ưu tính khí động học.

Tuy nhiên, xe được đánh giá cao hơn về thẩm mỹ so với 720S khi mang đến phong cách thể thao, hầm hố.

Phần đầu xe vẫn có cụm đèn chiếu sáng như 720S, song cản trước thay đổi nhờ bộ chia gió góc cạnh hơn và tạo hình vây gió sang hai bên. Vòm bánh trước có thêm bộ chia gió lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua.

Nắp ca-pô và bộ chia gió đều làm từ sợi carbon. Chi tiết này là tùy chọn đắt tiền bởi chúng do MSO chế tác, vừa tăng tính thẩm mỹ đồng thời làm giảm trọng lượng cho xe.

Đuôi xe khác biệt hơn nhờ các hốc gió lớn để lộ các chi tiết cơ khí bên trong, cải thiện khả năng làm mát cho cỗ máy. Hai bên sườn có vây gió làm bằng vật liệu composite sơn đen tạo điểm nhấn. Bộ khuếch tán kéo dài sử dụng loại vật liệu tương tự.

Hệ thống ống xả đặt chính giữa với 4 ống hướng lên trên, mang đến sự mới lạ về thiết kế cho mẫu siêu xe hàng hiếm này. Để tạo ra âm thanh đanh thép, uy lực hơn, chủ nhân cũ của xe đã nâng cấp lên loại của Novitec, trong đó chụp ống xả làm bằng chất liệu carbon.

Một số chi tiết khác của chiếc McLaren 765LT làm từ sợi carbon có thể kể đến như cánh gió, ốp hốc gió động cơ, ốp gương chiếu hậu.

Xe sử dụng bộ mâm đa chấu sơn đen, kích thước 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam và hệ thống phanh gốm – carbon. Viền mâm có thêm dòng chữ “765LT” màu tương phản.

Không gian nội thất của xe sử dụng màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu, đường viền và họa tiết màu cam bắt mắt. Vô-lăng bọc vật liệu Alcantara và ốp sợi carbon bề mặt nhám – giống với bảng điều khiển trung tâm và bảng đồng hồ.

Ghế ngồi mang phong cách ghế xe đua, với khung làm bằng sợi carbon và không có chỉnh điện. Loại ghế này có thể ôm sát người lái hơn khi cầm lái so với loại ghế thể thao thông thường, tuy nhiên chúng cũng cứng và khó ngồi hơn.

Cung cấp sức mạnh cho McLaren 765LT là động cơ V8 tăng áp kép 4.0L tương tự “người anh em” 720S, tuy nhiên công suất đã tinh chỉnh lên mức 755 mã lực và 799 Nm mô-men xoắn, đi kèm hệ dẫn động cầu sau và hộp số 7 cấp ly hợp kép.

Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vỏn vẹn 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 5 chiếc McLaren 765LT có mặt tại Việt Nam, bao gồm 4 chiếc bản mui cứng (Coupe) và 1 chiếc bản mui trần (Spider).

Quốc Lâm

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh siêu xe McLaren 765LT giá hơn 35 tỷ từng của đại gia lan Sài thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO