Cận cảnh siêu xe Ferrari SP-8 độc nhất thế giới về tay một đại gia châu Á

24/10/2023 22:23

Siêu xe Ferrari SP-8 là tác phẩm của bộ phận Special Projects với thiết kế khí động học độc đáo, dành cho một khách hàng VIP ở châu Á, và sẽ không có chiếc thứ hai "đụng hàng".

Đứng sau những siêu phẩm độc nhất thế giới của Ferrari, bộ phận đặc biệt Special Projects vừa giới thiệu chiếc SP-8, một siêu xe mui trần phát triển trên nền tảng F8 Spider. Chiếc xe được chấp bút bởi Flavio Manzoni, trưởng trung tâm thiết kế Ferrari Styling Centre.

Ferrari SP-8 là siêu phẩm độc nhất thế giới, được thửa riêng theo yêu cầu của một khách hàng thân thiết của thương hiệu tại Đài Loan. Số “8” trong tên gọi của chiếc xe cũng xuất phát từ quan niệm của người Á Đông về may mắn.

Thiết kế độc đáo nhất của Ferrari SP-8 đó là hoàn toàn không có mui. Giải pháp này đòi hỏi việc làm mới về khí động học của xe, thông qua sự kết hợp của mô phỏng CFD, thử nghiệm phòng gió và kiểm tra trên đường đua để đảm bảo một tiêu chuẩn về sự thoải mái về tiếng ồn và cảm giác về gió cho người lái.

Điểm nổi bật tại đầu xe là phần lưới tản nhiệt liền khối bằng hợp kim nhôm, được chế tác bằng công nghệ in 3D. Độ nghiêng và họa tiết được điều chỉnh cẩn trọng bằng các phần mềm giả lập, giúp tối ưu khả năng làm mát cho hệ thống tản nhiệt.

Phần trước của xe được để nguyên bản bề mặt sợi carbon tối màu, trong khi phần sau của xe mang màu bạc hàng thửa Argento Micalizzato. Cụm đèn trước của xe được thiết kế lại hoàn toàn, trong khi cụm đèn hậu được thừa hưởng từ mẫu Ferrari Roma. Kính chắn gió và cửa ống xả lại được sử dụng chung với chiếc 296 GTB. Bộ mâm 5 chấu lại được lấy cảm hứng từ huyền thoại Ferrari F40 với bề mặt hoàn thiện màu xám mờ Grigio NART.

ferrari 1.jpg
Ferrari SP-8 là "tác phẩm" thách thức các nhà thiết kế đương đại bởi tính khí động học khác lạ.

Nội thất của Ferrari SP-8 được hoàn thiện với chất liệu Alcantara màu xanh Navy Blue được khắc laser, kết hợp với những chất liệu sợi dệt đặc biệt. Bảng điều khiển trung tâm cũng như khu vực hộp số F1 của xe đã được thiết kế lại hoàn toàn so với cách bố trí quen thuộc của F8 Spider, vốn được giới thiệu lần đầu trên chiếc SF90 Stradale.

Ferrari không công bố hiệu suất vận hành của SP-8. Trên thực tế, Ferrari F8 Spider được trang bị khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 3.9L, sản sinh công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số ly hợp kép 7 cấp, giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Trước đây, hãng xe có trụ sở tại Maranello từng giới thiệu siêu phẩm SP48 Unica, vốn được phát triển từ chiếc F8 Tributo. Ferrari SP-8 là mẫu Ferrari “One-Off” thứ 2 được thiết kế riêng cho khách hàng VIP của thương hiệu trên nền tảng Ferrari F8.

Chiếc siêu xe sẽ được trưng bày tại nhiều sự kiện của hãng xe tại Italy như trong khuôn khổ sự kiện Finali Mondiali Ferrari 2023 tại trường đua Mugello, hay bảo tàng Ferrari, trước khi về đến tay của một khách hàng tại Đài Loan. Mức giá của siêu phẩm độc nhất thế giới này không được công bố.

Nhật Hoàng (Theo Ferrari)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh siêu xe Ferrari SP-8 độc nhất thế giới về tay một đại gia châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO