Cận cảnh "nghĩa trang" tên lửa ở đông Ukraine

25/12/2022 10:05

Thành phố Kharkiv, phía đông Ukraine có một "nghĩa trang" đặc biệt, nơi đặt xác hoặc những mảnh vỡ còn sót lại của những quả tên lửa.

Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, nghĩa trang này có hơn một nghìn tên lửa hoặc một phần của chúng. Giới chức địa phương cho biết, có thể một ngày nào đó những tên lửa này sẽ trở thành một phần của viện bảo tàng về những gì đã xảy ra tại nước này.

Những khối trụ màu xanh lam được xếp thành hàng, theo kích cỡ của chúng, tạo nên một cảnh ấn tượng nếu nhìn từ trên không.

Phát ngôn viên của Văn phòng Công tố Kharkiv, ông Dmytro Chubenko nói, những tên lửa này được thu thập kể từ ngày đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga và sau một thời gian, các quan chức Ukraine đã quyết định sắp xếp chúng theo từng loại. Ông Chubenko nói, một số chuyên gia đã tới Kharkiv để phân tích thông tin về tên lửa.

Ảnh: AP

Quan chức này nói thêm, đó là các tên lửa được dùng để bắn vào một số khu vực quan trọng, như Bắc Saltivka và Oleksiivka. Ông Chubenko nói thêm, Ukraine sẽ giữ lại số tên lửa trên cho tới khi bất kỳ chuyên gia hay công tố viên nào cần lấy thông tin mà họ cần để làm bằng chứng. "Tôi không biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Có lẽ, chúng tôi sẽ lập một bảo tàng".

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cận cảnh "nghĩa trang" tên lửa ở đông Ukraine
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO