Cận cảnh màn phá dỡ tổ ong bắp cày dài 1,5 m cực nguy hiểm: Chủ nhà dùng tay bóc từng lớp tổ, liệu có an toàn?

Hoa Hướng Dương| 24/07/2021 15:44

Loài ong này có đầu màu trắng và kích thước rất to lớn, những chiếc tổ của chúng cũng 'siêu khủng'.

Một tổ ong bắp cày có chiều dài lên đến hơn 1,5 m ở dưới bao lơn của một ngôi nhà đã bị người chủ phát hiện và ngay sau đó ông đã tìm cách để phá dỡ chiếc tổ 'siêu khủng' này. Đây là một tổ ong bắp cày đầu hói (Tên khoa học: Dolichovespula maculata).

Loài ong này có thể làm những tổ lớn chứa từ 400 đến 700 ong thợ, là một trong những loài ong bắp cày làm tổ lớn nhất. Loài ong này rất phổ biến ở Mỹ và Nam Canada, kích thước trung bình của loài ong này là 19 millimet ở các cá thể trưởng thành.

Giống như các loài ong bắp cày khác, loài ong này rất hung hãn và có xu thế tấn công người với những vết chích đầy đau đớn và điểm độc đáo ở loài ong này chính là khả năng bắn và phun nọc độc bằng ngòi vào mắt kẻ thù.

Nếu dính phải lượng nọc lớn có thể gây mù tạm thời, do đó trước khi tháo dỡ tổ ong thì người đàn ông dưới đây đã phải mặc đồ bảo hộ và bơm khói để đuổi chúng đi. Sau đó dùng tay bóc từng lớp vỏ của tổ để phá dỡ toàn bộ tổ ong này.

Xem video:

  • Mới mưa vài ngày, xác cá đã nổi đầy kênh Nhiêu Lộc
    Chỉ sau vài cơn mưa đầu mùa, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TPHCM) đã xuất hiện nhiều xác cá chết lẫn rác nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối nồng nặc. 
  • Con người có thể sẽ phải đụng độ rắn độc nhiều hơn
    Theo một nghiên cứu mới được công bố, biến đổi khí hậu có thể dẫn đến tình trạng di cư quy mô lớn của các loài rắn độc sang những khu vực mới và nhiều quốc gia không sẵn sàng để đối phó với điều này.
  • TPHCM chuẩn bị đón mưa lớn, khả năng ngập cục bộ
    Cơ quan khí tượng dự báo, từ nay đến giữa tháng 5, một số khu vực tại TPHCM sẽ có mưa với xác suất từ 60-75%. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, cần đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập cục bộ.
  • Tại sao El Nino lại khiến con người hắt xì nhiều hơn?
    Cứ sau vài năm, El Nino lại xuất hiện ở Thái Bình Dương đang có tác động tiêu cực đến những người bị dị ứng. Bạn có thể bị hắt hơi và sụt sịt nhiều hơn. Tại sao vậy?
  • Voọc đầu trắng quý hiếm ôm đàn con trên đảo Cát Bà
    Trên mạng xã hội hôm nay xuất hiện hình ảnh 2 con voọc trưởng thành được cho là "vợ chồng" ở đảo Cát Bà (Hải Phòng), trong đó một con ôm đàn con vào lòng, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.
  • Nguy cơ cháy rừng cao, giám sát chặt từ cơ sở, không chủ quan, lơ là
    Trong những ngày qua, do tác động của biến đổi khí hậu và hiện tượng El Nino, nắng nóng gay gắt đã và đang diễn ra ở nhiều địa phương, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 37-39 độ C, có nơi 44 độ C. Toàn quốc đã xảy gần 20 vụ cháy rừng làm trên 260 ha rừng các loại bị thiêu rụi. Trước tình trạng trên, các địa phương đã tích cực triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh màn phá dỡ tổ ong bắp cày dài 1,5 m cực nguy hiểm: Chủ nhà dùng tay bóc từng lớp tổ, liệu có an toàn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO