Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng

25/05/2022 08:08

Hồ Con Rùa là công trình có giá trị văn hóa nổi tiếng tại TPHCM. Hồ được xây dựng từ năm 1965 với kiến trúc đặc trưng. Nơi đây là điểm đến vui chơi, giải trí thường xuyên của người dân thành phố.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 1

Ngày 29/4, TPHCM khởi công cải tạo, nâng cấp vỉa hè xung quanh hồ Con Rùa (hay Công trường Quốc Tế) ở quận 3 với kinh phí gần 15 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành dịp 2/9 năm nay.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 2

Theo Ban Quản lý Dự án quận 3, đây là giai đoạn đầu của dự án nâng cấp, chỉnh trang diện mạo hồ Con Rùa. Kinh phí thực hiện từ nguồn vốn xã hội hóa.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 3

Giai đoạn này sẽ thi công cải tạo vỉa hè, bó vỉa hè và lắp đặt ghế ngồi, tạo mảng xanh, cải tạo hố ga thoát nước mưa, cải tạo hệ thống chiếu sáng, di dời một số tủ điện trên các trục đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân, Võ Văn Tần... Ảnh chụp thảm cỏ xanh vừa được trồng tại một số khu vực quanh Hồ Con Rùa.

Diện tích vỉa hè được cải tạo khoảng 3.500m2, mảng xanh khoảng 2.900m2, tăng gấp ba lần so với hiện nay.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 4

Khi hoàn thành giai đoạn này, chính quyền quận 3 tiếp tục thực hiện giai đoạn 2, dự kiến sẽ cải tạo khu vực quanh hồ thành tuyến phố đi bộ, tạo không gian cho các hoạt động văn hóa, điểm vui chơi giải trí. Theo UBND quận 3, kinh phí dự kiến thực hiện lên đến khoảng 35 tỷ đồng bằng nguồn xã hội hóa.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 5

Khu vực Hồ Con Rùa là nút giao của đường Phạm Ngọc Thạch, Trần Cao Vân và Võ Văn Tần. Xung quanh hồ có nhiều hàng quán ẩm thực, bar, cà phê…

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 6
Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 7
Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 8

Hồ Con Rùa từ lâu là điểm đến nổi tiếng tại TPHCM, thu hút khá đông người dân, nhất là giới trẻ đến tham quan, trải nghiệm, đặc biệt đông người vào buổi tối.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 9

"Em thường đến đây lúc chiều tối để thư giãn sau những giờ học căng thẳng. Đối với em, cảnh quan hồ Con Rùa đẹp với lối thiết kế độc đáo. Không gian tại đây thích hợp để đi dạo hoặc ngồi vui chơi cùng bạn bè", bạn Kim Anh (Gò Vấp) nói.

Cũng theo Kim Anh, việc đầu tư chỉnh trang diện mạo Hồ Con Rùa là cần thiết để tạo sự hài hòa với không gian phát triển năng động, hiện đại của thành phố.

"Lúc đi dạo, em thỉnh thoảng thấy những vết nứt ở cầu dẫn, những mảng tường bị bong tróc nhìn không được mỹ quan cho lắm", Kim Anh chia sẻ thêm.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 10
Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 11

Ngoài ra, nhiều kết cấu tại đài nước - hạng mục điểm nhấn của hồ Con Rùa đã hoen gỉ theo thời gian. Hệ thống dây dẫn điện, cáp khu vực đèn chiều sáng cũng thường xuyên hư hỏng.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 12

Mặt hồ đặt nhiều bồn cây lá xanh tươi tạo cảnh quan. Tuy nhiên đáy hồ cạn với nhiều lá cây và rác chưa được xử lý trong thời gian dài.

Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng - 13

"Dù hồ Con Rùa có biểu hiện xuống cấp, nhưng đối với tôi nó vẫn rất đẹp. Từ nhỏ tôi đã đến đây vui chơi với rất nhiều ký ức", bà Chính, một người dân sống gần hồ cho biết.

Theo UBND quận 3, việc chỉnh trang Hồ Con Rùa và một số khu vực xung quanh nhằm tạo thêm không gian mở, không gian công cộng phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân. Mặc khác, việc này còn góp phần tạo nét đẹp cho hạ tầng phố thị quận 3 nói riêng, TPHCM nói chung.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh hồ Con Rùa ở TPHCM dự kiến chỉnh trang kinh phí hàng chục tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO