Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) được khởi công từ tháng 10/2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng (trong đó giá trị dự toán xây dựng là hơn 341 tỷ đồng), dự kiến hoàn thành trong 18 tháng.
Hầm chui được xây dựng theo hướng đường Lê Văn Lương, đi ngầm qua nút giao Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu là 475 m.
Ông Hồ Đức Phúc, Giám đốc điều hành liên danh nhà thầu của dự án hầm chui Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, trong giai đoạn 1 của dự án, hạng mục chính là đào đất trong hầm đã hoàn thiện khoảng 60% khối lượng công việc. Phần móng hầm có 2 hạng mục thì hạng mục cọc xi măng đất - đường găng của dự án đã hoàn thiện 100% khối lượng công việc, hạng mục ép cọc bê tông đã hoàn thành được 50% so với tiến độ của dự án.
Theo ghi nhận của phóng viên, trên công trường xây dựng hầm chui Lê Văn Lương, hàng chục công nhân, kỹ sư đang triển khai hạng mục chống thấm - một trong những hạng mục quan trọng của dự án.
Công nhân đang tỉ mỉ xử lý lớp chống thấm tại khu vực hầm chui Lê Văn Lương.
"Từ mùng 6 Tết chúng tôi bắt đầu khai xuân, huy động 100% nhân lực triển khai đồng loạt trên tất cả các mũi thi công. Các đơn vị nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ hạng mục đào đất, cố gắng phấn đấu đến 30/4 sẽ hoàn thành tiến độ giai đoạn 1 để thông xe kỹ thuật và chuyển sang giai đoạn 2 của dự án", ông Hồ Đức Phúc cho biết thêm.
Cũng theo ghi nhận, một đoạn thành vách của hầm đã hình thành.
Hầm chui Lê Văn Lương là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội. Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng đến nay dự án vẫn cam kết đi vào hoạt động trong quý IV năm 2022.
Sau khi hoàn thành, nút giao Lê Văn Lương - Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - Vành đai 3 sẽ có tổng cộng 10 làn xe (theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay), góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao thường xuyên ùn tắc này.