Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế

NGUYỄN VƯƠNG| 31/03/2022 11:45

Tỉnh lộ 16 (Thừa Thiên - Huế) cứ mùa nắng thì bụi mù, mùa mưa thì lầy lội là nỗi ám ảnh của người dân địa phương suốt nhiều năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Video:  Dân khổ sở sống chúng với con đường cứ mưa là như ruộng cày ở Thừa Thiên - Huế

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 1

Tỉnh lộ 16 nối trung tâm thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) lên Thủy điện Bình Điền dài hơn 20km từ nhiều năm nay trở thành nỗi ác mộng của người đi đường.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 2

Ông Phạm Ngọc (62 tuổi, nhà nằm bên tuyến Tỉnh lộ 16) cho biết, tình trạng tuyến tỉnh lộ này xuống cấp đã xảy ra nhiều năm nay. Mùa nắng bụi mù mịt, người dân phải dùng vòi nước trước cổng nhà để phun rửa chống bụi. Còn mùa mưa thì lại xuất hiện các lớp bùn đất phủ đầy mặt đường khiến việc đi lại rất khó khăn.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 3

Khi người dân phản ánh, chính quyền cũng thực hiện sửa chữa một vài địa điểm hư hỏng nặng nhưng do xe cộ chạy nhiều nên đường cứ chắp chỗ này lại hư chỗ kia. Vì thế, người dân phải sống chung với bụi, bùn đất suốt nhiều năm qua.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 4

Nguyên nhân khiến Tỉnh lộ 16 xuống cấp là do hàng ngày tuyến đường này phải gánh một lượng xe (trong đó hầu hết là xe có dấu hiệu quá khổ quá tải) bởi dọc tuyến đường này có nhiều mỏ đá, mỏ đất. Con đường này lại càng bị "cày nát" khi tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn được triển khai và có nhiều nhà thầu vận chuyển vật liệu chạy trên tuyến đường.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 5

Anh Phạm Xuân Tấn (Tổ dân phố Giáp Thượng 1, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà) cho biết, thực trạng xe tải "cày xới" Tỉnh lộ 16 diễn ra nhiều năm qua, con anh trên đường đi học đã không ít lần va chạm giao thông vì xe tải chạy ẩu. Nắng thì bụi mù mịt, mưa thì đường đi lại như ruộng. Năm 2020 người dân nhiều lần ra chặn xe để phản đối.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 6
Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 7
Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 8

Mỗi lần mùa mưa đến, Tỉnh lộ 16 lại như ruộng cày, bùn ngập đến mắt cá chân.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 9

Ông Nguyễn Duy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà cho biết, hiện nay, tỉnh thống nhất cấp cho thị xã 10 tỉ đồng, ngoài ra thị xã cũng thêm tiền để làm lại đường, dứt điểm tình trạng trên.

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 10

Người đứng đầu UBND thị xã Hương Trà cho biết thêm: "Hiện nay, chúng tôi đang cho lực lượng khảo sát, tư vấn thiết kế. Chúng tôi đang xây dựng một trạm xịt xe, 2 bên đường sẽ có rảnh dọc. Sau này tất cả các xe đi qua tuyến đều qua trạm xịt tự động để rửa bụi bẩn trước khi vào đường có dân cư ở. Còn xe nào để tình trạng rơi vãi sẽ xử phạt. Trước mắt rất mong người dân cho thêm thời gian, chúng tôi sẽ cố gắng trong vòng tháng 7, tháng 8 năm nay sẽ xong"

Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế  - 11

Theo đạo diện Sở GTVT Thừa Thiên - Huế, thực trạng xe tải hoạt động gây bức xúc cho người dân ở Tỉnh lộ 16, đơn vị đã nắm được và hiện đơn vị đang lên kế hoạch tổ chức kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ trọng điểm, có nhiều phương tiện chở hàng hóa hoạt động thuộc địa bàn tỉnh trong đó có Tỉnh lộ 16.

NGUYỄN VƯƠNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh con đường như ruộng cày là nỗi ám ảnh nhiều năm của dân xứ Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO