Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành

Trung Quân - Duy Khang| 11/12/2023 23:23

Bản đồ Việt Nam được ghép bằng giống lúa của 63 tỉnh, thành đã được sắp đặt trên con đường lúa gạo. Đây là cách quảng bá “độc nhất vô nhị” thương hiệu Gạo Việt Nam đến với thế giới.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 1

Trong khuôn khổ Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023, từ sáng 11/12, Con đường lúa gạo trải dài dọc kênh Xáng Xà No của đường Trần Hưng Đạo, TP Vị Thanh đã trở thành không gian triển lãm, giới thiệu hành trình ngàn năm lúa gạo Việt, từ giai đoạn sơ khai cho đến giai đoạn hưng thịnh và phát triển không ngừng của gạo Việt.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 2

Lần đầu tiên mô hình Bản đồ Việt Nam được ghép từ giống lúa đặc trưng, đặc sản của 63 tỉnh, thành trong cả nước đã được trưng bày, giới thiệu tại Festival.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 3

Bản đồ này là cách quảng bá “độc nhất vô nhị” thương hiệu Gạo Việt Nam đến với thế giới. 

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 4

Cùng với mô hình Bản đồ Việt Nam ghép từ các giống lúa đặc sản của các tỉnh, thành nhiều nhất, không gian triển lãm, sắp đặt con đường lúa gạo, chủ đề “Hành trình ngàn năm lúa gạo Việt” dài nhất cũng xác lập kỷ lục Việt Nam tại lễ khai mạc Con đường lúa gạo Việt Nam.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 5

Tại Festival lần này còn có một kỷ lục Việt Nam được công bố vào ngày 13/12 là Sự kiện chế biến, công diễn các món bánh làm từ gạo, nếp nhiều nhất Việt Nam (200 món). Kỷ lục này gắn với sự kiện trong ngày 13/12 là Hội thi món ngon từ gạo – nếp Việt Nam được diễn ra tại khu ẩm thực của Con đường lúa gạo Việt Nam.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 6

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành (giữa) giới thiệu giống lúa đặc sản của tỉnh Hậu Giang.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 7

Ông Nghiêm Xuân Thành trải nghiệm xe xới đất và xe cơ giới trong thu hoạch lúa được trưng bày tại Con đường lúa gạo Việt Nam.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 8

Tối 12/12, tại sân khẩu của quảng trường Hòa Bình (TP Vị Thanh) diễn ra lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam – Hậu Giang 2023.

Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành - 9

Toàn cảnh khu quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh.

    • Sông Lam, mùa săn cá trích mòi ‘nửa sông, nửa biển’
      Khi mưa phấn giăng cùng với hoa xoan nở tím bồng bềnh như mây cũng là thời điểm từng đoàn cá trích mòi từ biển di cư ngược lên các dòng sông để sinh sản. Đây được xem là lộc trời cho cư dân vùng ven sông Lam.
    • Hành trình chinh phục biển mây Đà Lạt mộng mơ và những khoảnh khắc khó quên
      Sau nhiều lần bỏ công đi săn mây Đà Lạt đều bị thất bại, nữ du khách cảm thấy vui mừng, phấn khởi khi có lần săn mây thành công ngoài mong đợi ở “thành phố ngàn hoa”.
    • 48h đưa bà ngoại đi khắp xứ Huế
      Dù đã có nhiều chuyến du lịch, đặt chân đến những miền đất mới, nhưng chuyến du lịch lần đầu tiên cùng bà ngoại đã mang đến cho nữ du khách những cảm xúc khó quên. Thời gian bên cạnh người thân yêu của mình, du khách đã có những phút giây đậm vị tình thân.
    • Lung Ngọc Hoàng - 'Lá phổi xanh' của miền Tây
      Năm 1999, bác Sáu Dân (Thủ tướng Võ Văn Kiệt) ghé thăm Lung Ngọc Hoàng. Sau khi đi thực tế, về làm việc, bác Sáu Dân căn dặn: Đây là mảnh rừng rất quý, là lá phổi xanh cho cả đồng bằng cần phải bảo tồn”, anh Trần Bé Em, Trưởng Phòng Khoa học và Bảo tồn Lung Ngọc Hoàng, nhớ lại. Và sau chuyến ghé thăm đó của bác Sáu Dân, cái tên Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) được định danh đến nay.
    • Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ ẩn sâu trong rừng xanh Mường Phăng
      Sở Chỉ huy chiến dịch ẩn khuất trong rừng Mường Phăng, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng dẫn tới thắng lợi Điện Biên Phủ.
    • Lên đỉnh Mẫu Sơn chạm vào linh địa cổ
      Các nhà khảo cổ học đã tiến hành khai quật và phát hiện ra Khu linh địa cổ Mẫu Sơn (Lạng Sơn). Đến nay, vẫn còn đó những bí ẩn về lịch sử và bí mật về những chủ nhân đã dày công xây dựng nên nơi này.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cận cảnh Con đường lúa gạo được ghép bằng giống lúa từ 63 tỉnh, thành
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO