Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi

17/12/2022 21:00

Ở khu phố La Bajada, thành phố Rosario, những người hàng xóm của Lionel Messi đang cầu nguyện cho siêu sao này cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Fernanda Quiroga vẫn nhớ Lionel Messi đá bóng trên những con đường đất trong khu phố của dân lao động ở Rosario, thành phố lớn thứ hai của Argentina.

"Messi luôn đá vào một thứ gì đó, một quả bóng, một cái nắp chai”, Quiroga, người 35 tuổi, bằng tuổi đội trưởng đội tuyển Argentina, kể lại. “Ký ức của tôi về cậu ấy, vì nhà cậu ấy ở ngay trước nhà tôi, là đi mua bánh ngọt ở nhà bà và cậu ấy luôn đá vào thứ gì đó trên đường".

Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi - 1

Hình ảnh Messi xuất hiện khắp nơi ở Rosario.

Sự phấn khích và cả lo lắng của người Argentina trào dâng trước trận chung kết World Cup 2022, đặc biệt là ở quê hương của Messi. Tất cả mọi người đều mong chờ đến khoảnh khắc mà Messi cuối cùng cũng giành được danh hiệu lớn còn thiếu trong sự nghiệp lẫy lừng của mình.

"Chúng tôi đau lòng khi người ta nói rằng đây là kỳ World Cup cuối cùng của Leo. Vì vậy, tất cả chúng tôi đều hy vọng cậu ấy sẽ giành được nó, tôi nghĩ cho anh ấy nhiều hơn là cho chính đội tuyển Argentina. Điều đó có ý nghĩa hơn, bởi cậu ấy đã chinh phục được rất nhiều tình cảm và sự tôn trọng", Quiroga nói.

Sau khi đánh bại Croatia trong trận bán kết hôm thứ Ba, Messi cho biết trận chung kết có thể sẽ là trận đấu cuối cùng của anh tại một kỳ World Cup. Khu phố thường được gọi là La Bajada đã biến thành một thánh địa Messi, với những bức tranh tường ca ngợi ngôi sao bóng đá sinh ra ở Rosario.

Một bức vẽ graffiti ghi: “Từ một thiên hà khác và từ khu phố của tôi”, phía xa là một bức tranh tường lớn vẽ siêu sao 35 tuổi ngước lên bầu trời. Đó là bức tường phía bên phải của ngôi nhà cũ, nơi Lionel Messi lớn lên trong những ngày thơ ấu.

“Thằng nhỏ rất thú vị. Cậu ấy không thích thua cuộc, nhưng đó là một đứa trẻ ngoan ngoãn", Marcelo Almada, một công nhân xây dựng 37 tuổi từng chơi bóng với Messi trên những con phố quanh nhà, kể lại rằng nếu người bạn này nổi cáu, cậu ta sẽ ôm lấy quả bóng và mang đi chỗ khác.

Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi - 2

Căn nhà cũ của Messi

Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi - 3

Bức tranh Messi ngước nhìn bầu trời được vẽ ở bức tường lớn bên hông căn nhà.

Sau mỗi chiến thắng của Argentina, tất cả người dân nơi đây đều đổ ra đường ăn mừng đến sáng sớm. Khu phố này chẳng khác nào thánh địa Messi, với những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đến thăm ngôi nhà cũ của siêu sao sở hữu 7 Quả Bóng Vàng và sân bóng nhỏ trong góc nơi anh tập những kỹ năng đầu tiên để trở thành một cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. .

“Tôi là một fan hâm mộ của Barcelona và Messi từ khi còn là một cậu bé. Ước mơ của tôi là được chứng kiến Messi vô địch World Cup”, Niv Reznik, 23 tuổi, người Israel đã đến Argentina với một nhóm bạn đến xem giải đấu trên quê hương của ngôi sao bóng đá từng chơi 17 mùa giải cho Barcelona. Khi Reznik và nhóm bạn đến trước nhà Messi, một trong số họ đã quỳ xuống.

Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi - 4

Sân tập của một trường bóng đá nơi Messi từng tập luyện ngày nhỏ

Cách đó vài dãy nhà, một người khác đang hy vọng Messi chiến thắng là Andrea Liliana Sosa, 55 tuổi, từng là giáo viên toán và khoa học của Messi ở lớp 5 và lớp 6. Ngôi trường Messi từng theo học cũng được trang trí bằng những bức tranh tường lớn với hình ảnh chủ đạo là siêu sao bóng đá xuất thân từ Rosario.

“Cậu ấy là một học sinh trầm lặng và ngoan ngoãn, có trách nhiệm với những gì cậu ấy phải làm ở trường và được các bạn cùng lớp yêu quý, đặc biệt là khi chơi bóng trong giờ ra chơi. Chiến thắng tối Chủ nhật là thứ mà cậu ấy còn thiếu. Hi vọng là cậu ấy sẽ làm được", cô giáo cũ của Messi nói.

Bên kia đường đối diện trường học, một bức tranh tường lớn khác của Messi tô điểm cho một tòa chung cư cũng trở thành nơi tụ họp của người hâm mộ.

“Thậm chí chúng tôi còn thấy người ta cầu nguyện ở đây”, Valentina Rota, 21 tuổi, sống trong tòa nhà, cho biết. “Có một cảm giác thân thuộc vì anh ấy được sinh ra ở nơi này. Anh ấy là một trong số chúng tôi, là một người hàng xóm".

Diego Schwarzstein, bác sĩ nội tiết từng điều trị chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng cho Messi hiện vẫn ở Rosario.

“Mọi người đều muốn Messi giành chiến thắng và điều đó tạo ra một cộng đồng rất dễ chịu, điều rất hiếm gặp ở Argentina, nơi có đầy sự tranh cãi, chia rẽ, thất vọng và tức giận", ông Schwarzstein nói. Ở Rosario, một thành phố bị ám ảnh bởi bạo lực và ma túy, cảm giác ấy thậm chí còn rõ ràng hơn. Messi khiến người ta quên đi những vụ giết người, cướp của và những thứ khác đang xảy ra.

Người dân ở La Bajadangười mong chờ Messi trở về sau chiến thắng ở trận chung kết.

“Tất cả chúng tôi đều có ước mơ rằng cậu ấy sẽ trở về”, Quiroga nói. “Đó là một mong muốn rất mạnh mẽ, đặc biệt là đối với những đứa trẻ khi chúng được nghe kể rằng tất cả mọi người đều quen biết Messi. Chắc chắn Messi sẽ trở lại. Đây là nhà của cậu ấy, là gia đình của cậu ấy".

Minh Anh(Nguồn: AP)

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cận cảnh căn nhà cũ đóng kín cửa, khu phố đầy ắp kỷ niệm của Messi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO