Cận cảnh bảo mẫu đè trẻ, bịt mũi, banh miệng nhồi nhét cơm

15/03/2023 20:13

Lực lượng chức năng TP Từ Sơn (Bắc Ninh) phối hợp chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An sau khi xảy ra vụ việc trên.

VietNamNet đưa tin, mới đây mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh hai cô giáo tại một cơ sở giữ trẻ khiếm khuyết đang cố gắng đè ngửa, nhồi nhét cơm vào miệng một trẻ nhỏ khiến người xem bức xúc.

Qua xác minh, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An ở phường Đình Bảng, TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Đến chiều ngày 14/3, đại diện Sở GD&ĐT Bắc Ninh cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. “Chúng tôi đã cử cán bộ cùng Phòng GD&ĐT TP Từ Sơn và công an đến xác minh sự việc. Cơ sở này chưa được cấp phép thành lập, hoạt động, tức là đang hoạt động chui”, vị đại diện này cho biết.

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Văn Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT TP Từ Sơn cho hay, phòng đã phối hợp với công an để làm việc với chủ cơ sở và nhân viên cho trẻ ăn.

“Người thực hiện việc cho cháu bé ăn xác nhận có sự việc trên. Cháu bé trong đoạn clip 4 tuổi, gửi tại cơ sở từ tháng 6/2022. Song sự việc đã diễn ra từ tháng 11/2022. Vị phụ trách quản lý cơ sở này ở thời điểm diễn ra sự việc đã bị cho nghỉ việc”, ông Thuận nói.

Dân Trí cũng cho biết, trước đó, chiều 13/3, một đoàn kiểm tra, do Phó Chủ tịch phường Đình Bảng làm trưởng đoàn, đã đến Trung tâm Giáo dục đặc biệt Tâm An để làm việc, xác minh.

Thời điểm trên, chủ cơ sở không có mặt nên đoàn kiểm tra đã liên lạc qua điện thoại và yêu cầu người này phải làm việc với cơ quan chức năng vào sáng hôm sau.

Clip: Cận cảnh bảo mẫu đè trẻ, bịt mũi, banh miệng nhồi nhét cơm-1
Trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An nơi xảy ra vụ việc

Qua xác minh, đoàn kiểm tra xác định người có hành vi đè bé trai V.H.Đ. xuống nền nhà là bà Nguyễn Thị N. Tường trình của bà N. cho biết, clip trên mạng xã hội quay lại sự việc xảy ra từ khoảng tháng 11/2022.

Khi đó, bà N. và anh C. (giáo viên đã nghỉ việc) được chị G. (được chủ cơ sở thuê làm quản lý, chưa rõ nơi sinh sống) chỉ đạo thực hiện hành vi giữ cháu Đ. để cho cháu ăn cơm.

Đến sáng 14/3, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với chủ cơ sở là bà Dương Thị S. và anh Vi Văn B. (bố bé trai). Tại buổi làm việc, anh B. cho biết con trai mình là trẻ tự kỷ, chậm nói, kém ăn nên được gia đình gửi vào trung tâm giáo dục đặc biệt Tâm An từ tháng 6/2022.

Clip: Cận cảnh bảo mẫu đè trẻ, bịt mũi, banh miệng nhồi nhét cơm-2
Hình ảnh 2 bảo mẫu khống chế, ép bé trai ăn cơm

Theo anh B., trong khoảng thời gian gửi con tại trung tâm, Đ. không có biểu hiện sợ hãi, mà bé trai còn có cải thiện tích cực về cử chỉ, tinh thần. Người bố bày tỏ sự bức xúc khi hình ảnh con trai mình bị lan truyền trên mạng xã hội, làm ảnh hưởng đến tâm lý của gia đình.

Do đó, trước khi kết thúc buổi làm việc, anh B. không yêu cầu truy cứu trách nhiệm về hành vi của cô giáo N, mà chỉ yêu cầu xử lý người phát tán clip về con lên mạng.

Cũng tại buổi làm việc, VOV cho biết thêm, lực lượng chức năng và UBND phường Đình Bảng, TP Từ Sơn yêu cầu bà S. dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến giáo dục trẻ đặc biệt do trung tâm đang thực hiện tại 2 cơ sở trên địa bàn phường Đình Bảng. Hiện 1 cơ sở có giấy phép hoạt động, 1 cơ sở chưa được cấp phép.

Đồng thời UBND phường Đình Bảng đề nghị UBND TP Từ Sơn chỉ đạo các cơ quan chuyên môn xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan trong đoạn clip theo đúng quy định của pháp luật.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh bảo mẫu đè trẻ, bịt mũi, banh miệng nhồi nhét cơm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO