Căn bếp chỉ vài mét nhưng góc nào cũng xinh xắn khiến hội chị em phát sốt

MINH AN| 05/08/2021 12:54

Trong khoảng diện tích vô cùng hẹp, bà mẹ trẻ khiến hội chị em phát sốt với cách bố trí đồ đạc gọn gàng trong căn bếp.

Chị Nguyễn Quỳnh Hoa (SN 1987, hiện đang sống tại ngoại ô thành phố Tokyo, Nhật Bản) cho biết sau một thời gian sống ở trung tâm thành phố Kamakura (Nhật) gia đình chị quyết định chuyển ra vùng ngoại ô thành phố Tokyo với mong muốn được sống hòa mình cùng thiên nhiên.

“Ngôi nhà mới của mình ở ngoại ô thành phố Tokyo, điều mình thích nhất khi chuyển ra vùng ngoại ô là được sống giữa những cánh đồng chạy dài theo đường chân trời.

Căn nhà mới của với một mảnh vườn để trồng rau củ như mình mong ước”, chị Hoa cho hay.

bep2.jpeg
Chị Quỳnh Hoa và căn bếp siêu nhỏ nhưng lại vô cùng gọn gàng, ngăn nắp

Nhà mới của chị Hoa có 3 phòng với 1 phòng khách bao gồm bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng giặt và phòng rửa mặt, trong đó căn bếp của chỉ có diện tích 2,2 mét (chiều dài) và 1,6 mét (chiều ngang) với tủ bếp mini có kích thước dài 1,4 mét và rộng 60cm.

bep3.jpeg
Phòng bếp được chia cắt ra cho các nhu cầu khác gồm phòng tắm, toilet và khu vực giặt đồ nên diện tích rất hẹp.

Với diện tích bếp siêu nhỏ, chị Hoa đã phải tính toán để sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa tiện lợi mỗi khi nấu nướng. Với cách sắp xếp gọn gàng, hợp lý căn bếp 2,2 mét vẫn đủ để chị Hoa nấu “cả thế giới” cho gia đình đủ 3 bữa mỗi ngày.

bep4.jpeg
Kệ treo được đóng từ gỗ và giá đỡ bằng sắt nên đặt thoải mái các đồ nặng không lo sập

“Việc đầu tiên, mình dán lại tủ vì tủ đã cũ, màu gỗ tối của tủ cũ khiến phòng bếp trông tối tăm.

Mình chọn màu giả gỗ trắng để sáng sủa hơn và trông bếp rộng hơn. Miếng dán mìh mua ở hệ thống Daiso tại Nhật 110¥/ tấm, sử dụng khoảng 5 tấm là dán được hết tủ”, chị Hoa kể.

bep5.jpeg
Cận cảnh công đoạn dán tủ, tháo từng cánh ra rồi dán giấy giả gỗ lên

Sau đó chị Hoa đóng kệ gỗ treo trên tường để thêm đồ. Gỗ thịt và giá đỡ bằng sắt chị mua về cưa, sơn và bắt vít.

Trong gian bếp nhỏ của mình, chị Hoa lưu ý sử dụng kệ tầng để các dụng cụ bếp và lắp một chiếc bàn đảo nhỏ xinh có thể gập gọn để hỗ trợ trong quá trình chế biến.

bep7.jpeg
Lọ gia vị được sắp xếp gọn gàng theo nhu cầu sử dụng

Với các loại gia vị chị Hoa sử dụng kệ kéo đựng gia vị khép với góc hẹp “cân” tất cả các loại gia vị nấu nướng mà không lo bừa bộn.

Nếu các khoảng trống hẹp trên tường thông thường được để không thì trong gian bếp của chị Hoa nó được tận dụng để treo đồ nhỏ vừa trang trí vừa giữ sạch và gọn khi tủ đựng không đủ.

bep9.jpeg
Giá úp bát sau khi rửa, lau khô rồi cất đi.

Gia đình chị Hoa ít người, nhu cầu ăn uống khá đơn giản. Đó cũng là lý do bếp ít vật dụng, đồ dùng. Hơn nữa, chị thích bếp thoáng mát và cho người nấu cảm giác rộng rãi nên luôn cố gắng sắp xếp đồ đạc gọn gàng có thể.

bep6.jpeg
Mỗi vật dụng đều được để năn nắp, thuận tiện khi sử dụng

Để tiết kiệm diện tích cũng như giúp căn bếp luôn gọn gàng, một bí quyết nho nhỏ nữa được chị Hoa tiết lộ đó là chị không mua nhiều vật dụng, chị chủ yếu chọn những đồ thiết yếu.

Với chị, có một căn bếp xinh chưa đủ, cần phải gọn gàng, ngăn nắp để có thêm thật nhiều cảm hứng và động lực để vào bếp mỗi ngày và nấu những món ăn thật ngon cho cả gia đình.

bep10.jpeg
Bếp lau sạch khô cuối ngày rồi chị Hoa mới yên tâm đi ngủ. Sau mỗi lần nấu nướng, chị Hoa luôn đốt nến thơm và đốt vỏ cam bưởi để khử mùi trong nhà một cách tự nhiên

“Không có một căn bếp to rộng cũng không sao, mình vẫn hạnh phúc trong những căn bếp nhỏ vì đó là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, là nơi bình yên tìm về của gia đình mình.

Chỉ cần thiết kế căn bếp hợp màu sắc, sắp xếp các loại gia vị gọn gàng, sạch sẽ là các mẹ đảm sẽ có ngay căn bếp xinh xắn. Có bếp xinh tự nhiên sẽ có động lực làm thật nhiều đồ ăn ngon cho những người thân ”, chị Hoa chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căn bếp chỉ vài mét nhưng góc nào cũng xinh xắn khiến hội chị em phát sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO