Campuchia sẽ tổ chức hai sự kiện lớn bên lề ASEAN

Khánh Linh| 02/06/2022 14:59

Với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2022, Campuchia đăng cai hai sự kiện bên lề lớn là Đối thoại toàn cầu ASEAN lần thứ 2 về Phục hồi sau Covid-19 và Hội nghị cấp cao các Nữ lãnh đạo ASEAN lần thứ 2.

Thông tin về hai sự kiện lớn bên lề ASEAN được Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia Prak Sokhonn thông báo tại Hội thảo “Những đóng góp của Campuchia cho ASEAN kể từ khi trở thành thành viên năm 1999” được tổ chức tại Phnom Penh vào sáng 31/5.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn. (Nguồn: AFP)
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia Prak Sokhonn. (Nguồn: AFP)

Theo ông Prak Sokhonn, Đối thoại toàn cầu ASEAN lần thứ 2 về Phục hồi sau Covid-19 sẽ tập trung vào 4 chủ đề gồm: Thúc đẩy ASEAN trở thành Cộng đồng thích ứng với khí hậu sau đại dịch; y tế cho toàn dân; MSMEs "Số hóa để tăng trưởng bền vững và bao trùm"; và đầu tư phát triển nguồn nhân lực để tăng trưởng bao trùm và bền vững.

Với chủ đề “Xây dựng một tương lai bền vững, toàn diện và thích ứng hơn: Khai phá tinh thần doanh nhân của phụ nữ ASEAN”, Hội nghị cấp cao các Nữ lãnh đạo ASEAN lần thứ 2 nhằm thúc đẩy vai trò của phụ nữ trong các nỗ lực phục hồi kinh tế sau dịch Covid-19 của ASEAN.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Prak Sokhonn nói: “Với bảy tháng nữa để chúng tôi điều hành ASEAN, Campuchia sẽ tiếp tục dựa trên tinh thần “Cùng nhau” của ASEAN để củng cố các nỗ lực của chúng tôi, trong nội bộ ASEAN cũng như với các đối tác của ASEAN”.

Đối với vai trò Chủ tịch năm 2022, ông Prak Sokhonn chỉ ra bất chấp rủi ro từ dịch bệnh Covid-19, Campuchia đã tổ chức thành công một số cuộc họp và hoạt động liên quan đến ASEAN thuộc cả ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN.

Campuchia đã đảm nhận một nhiệm vụ ưu tiên khác với việc cùng Malaysia đồng chủ trì thành công cuộc họp Nhóm đặc nhiệm cấp cao đầu tiên nhằm hình thành Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau năm 2025.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Campuchia sẽ tổ chức hai sự kiện lớn bên lề ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO