Campuchia miễn phí ăn, ở cho các đoàn dự SEA Games 32

19/04/2023 09:05
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Campuchia đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games khi miễn phí toàn bộ tiền ăn, ở cho các đoàn tham dự đại hội lần thứ 32 sắp diễn ra

Campuchia mien phi an,  o anh 1
Thông báo chính thức bằng văn bản từ CAMSOC.

Quyết định được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) dưới sự chủ trì của Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng Campuchia kiêm Chủ tịch CAMSOC, và Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia kiêm Phó Chủ tịch Thường trực CAMSOC, Thong Khon, cùng với các thành viên trong ban tổ chức SEA Games 32.

Thông báo từ ông Thong Khon thông qua công văn chính thức: "SEA Games 32 đang tới gần và mọi sự chuẩn bị cuối cùng đang diễn ra tốt đẹp. Thay mặt Ủy ban Quốc gia tổ chức SEA Games 32 và Ủy ban Olympic Campuchia, dưới sự hướng dẫn của Thủ tướng Hun Sen, tôi xin thông báo Ủy ban Olympic Campuchia không thu phí ăn, ở và giao thông đi lại đối với các đoàn thể thao dự SEA Games 32".

"Tôi cũng xin nhắc lại tất cả quy tắc và quy định liên quan đến hạn thời gian lưu trú sẽ được giữ nguyên. Vương quốc Campuchia cam kết tiếp đón đại gia đình thể thao khu vực và khách quốc tế với một tình láng giềng, đoàn kết và hữu nghị", ông Thong Khon nhấn mạnh.

Ban đầu, chủ nhà Campuchia đề xuất thu phí dịch vụ ăn uống, lưu trú với các đoàn thể thao dự SEA Games 32 là 50 USD/ngày/người. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp, Tổng Thư ký CAMSOC Vath Chamroeun cho biết thông qua kiến nghị từ Thủ tướng Hun Sen, ban tổ chức chủ trương không thu bất kỳ khoản phí nào của các đoàn thể thao.

Ông Vath Chamroeun nói thêm: "Chúng ta sẽ tôn trọng quyết định này. SEA Games - ASEAN Para Games 2023 được tổ chức với mục đích chính là quảng bá toàn bộ sự kiện thể thao tại Campuchia trên tình thần sôi nổi và thành công. Đây là điểm quan trọng nhất trong cuộc họp".

Trước đó, CAMSOC cam kết cạnh tranh công bằng ở các môn thể thao trong lần đầu tiên đăng cai đại hội thể thao khu vực. Ông Vath Chamroeun khẳng định Campuchia không bao giờ có ý định dùng tiểu xảo hay lợi dụng tư cách quyền chủ nhà để tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh huy chương.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 37 môn thể thao khác nhau, trong đó có 3 môn thể thao truyền thống của nước chủ nhà là cờ vua, bokator và kun Khmer. Các thành phố và tỉnh đăng cai tổ chức SEA Games là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Campuchia miễn phí ăn, ở cho các đoàn dự SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO