Campuchia lạc quan về việc ASEAN và Trung Quốc hoàn tất COC trong năm 2022

Hậu Hải| 27/11/2021 16:36

Hãng thông tấn quốc gia Campuchia (AKP) ngày 27/11 đưa tin Campuchia hy vọng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC) sẽ được hoàn tất vào năm 2022, khi nước này tiếp quản ghế Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Campuchia lạc quan về việc ASEAN và Trung Quốc hoàn tất COC trong năm 2022
Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen hy vọng, trong năm 2022, Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN có liên quan có thể đạt được COC về Biển Đông. (Nguồn: Getty)

Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia Khieu Kanharith dẫn lời Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen khẳng định khi chủ trì Hội nghị cấp cao Á-Âu lần thứ 13 (ASEM 13):

“Tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng khi Campuchia tiếp quản chức Chủ tịch luân phiên ASEAN trong năm 2022, Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN có liên quan sẽ có thể đạt được COC về Biển Đông”.

Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh, năm 2022 kỷ niệm 20 năm ngày Phnom Penh ra sáng kiến về dự thảo COC cho tất cả các bên liên quan tới vấn đề Biển Đông.

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 39 theo hình thức trực tuyến, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi tất cả các bên liên quan thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và cam kết đàm phán thực chất nhằm sớm hoàn tất COC phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Campuchia lạc quan về việc ASEAN và Trung Quốc hoàn tất COC trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO