Campuchia đóng cửa tụ điểm đánh bạc của chủ người Trung Quốc

21/09/2022 23:00

Campuchia hôm 20/9 quyết định đóng cửa một cơ sở kinh doanh điều hành bởi công dân Trung Quốc, sau khi kiểm tra và phát hiện bằng chứng đánh bạc bất hợp pháp.

Chiến dịch kiểm tra được triển khai từ hôm 20/9 sau yêu cầu từ Tỉnh trưởng Kandal Kong Sophoan. Cơ sở kinh doanh này nằm ở Sangkat Takdol, thành phố Takhmao, tỉnh Kandal, Khmer Times đưa tin ngày 21/9.
Campuchia đóng cửa tụ điểm đánh bạc của chủ người Trung Quốc - 1

Cảnh sát thẩm vấn công dân Trung Quốc tại địa điểm kinh doanh. (Ảnh: Fresh News)

Phó tỉnh trưởng Nop Dara cùng một số lực lượng địa phương đã tới kiểm tra địa điểm kinh doanh. Địa điểm này do công dân Trung Quốc điều hành. Các sĩ quan sau đó phát hiện một số công dân Trung Quốc không có hộ chiếu.

Giới chức cũng phát hiện ra bằng chứng về đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp tại đây. Ông Dara cho biết dựa trên chỉ đạo trực tiếp từ ông Sophoan, cơ sở này đã phải ngừng hoạt động.

Tỉnh Kandal, nơi là điểm nóng đánh bạc trái phép tại Campuchia, được coi là một trong những trọng tâm của cuộc truy quét. Thiếu tướng Chhoeun Socheat, chỉ huy cảnh sát tỉnh Kandal, cho biết giới chức mọi quận huyện và thành phố trong tỉnh đã ra tay để ngăn ngừa mọi hành vi đánh bạc trái phép, Khmer Times đưa tin hôm 20/9.

Campuchia đóng cửa tụ điểm đánh bạc của chủ người Trung Quốc - 2

Giới chức Campuchia đang mạnh tay trấn áp nạn cờ bạc bất hợp pháp sau yêu cầu của thủ tướng Hun Sen. (Ảnh: Khmer Times)

Giới chức Campuchia đang bước vào chiến dịch trấn áp nạn cờ bạc bất hợp pháp sau yêu cầu từ Thủ tướng Hun Sen. “Tôi sẽ không ngần ngại cách chức tỉnh trưởng, đô trưởng, lãnh đạo các huyện, xã hoặc bất kỳ cán bộ công an nào bị coi là thiếu trách nhiệm”, ông Hun Sen tuyên bố.

Cùng ngày 20/9, giới chức Phnom Penh nhắm mục tiêu 2 khách sạn bị nghi ngờ là tụ điểm hoạt động bất hợp pháp, gồm khách sạn Min ở Sangkat Phsar Thmei 3, quận Daun Penh và khách sạn Honda ở Sangkat Phsar Thmei 3, Khan Daun Penh.

(Nguồn: Zing News)
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Campuchia đóng cửa tụ điểm đánh bạc của chủ người Trung Quốc
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO