Camera ở Đồng Nai ghi lại điều bất ngờ về ông lão nhặt ve chai lúc mờ sáng

12/04/2024 20:07

Thức dậy, chủ tiệm tóc thấy sân nhà sạch sẽ lạ thường, phía trước có thêm 2 chậu hoa nhỏ. Xem lại camera, người này ngỡ ngàng trước hành động của ông lão nhặt ve chai quen mặt.

Video ông lão nhặt ve chai tặng hoa, nhổ cỏ, quét sân cho người tốt bụng. Nguồn: V.H

Từ chiều 10/4, cộng đồng mạng xôn xao với clip quay lại cảnh ông lão nhặt ve chai lọ mọ nhổ cỏ, đặt 2 chậu hoa trước cửa tiệm tóc.

Clip được đăng tải trên nhóm Facebook Tân Phú Quê Tôi, thu hút hơn 72.000 lượt yêu thích, hàng trăm nghìn lượt xem và hơn 1,6 nghìn bình luận.

Ngoài clip, người đăng còn viết: “Ông lão hơn 90 tuổi ngày nào cũng đạp xe kiếm ve chai ngang nhà mình. Mình thường cho ông ve chai, thức ăn và ít tiền ăn sáng.

Sáng nay mở cửa thấy 2 chậu hoa 2 bên nhà, cỏ thì được nhổ sạch, xem camera thì ra là ông tặng, còn tưới cây cho nữa chứ. Thấy thương quá! Xem xong cảm thấy vui và hạnh phúc thiệt!”.

Qua tìm hiểu, chủ nhân của clip trên là anh H.V.H (42 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai). Anh H. cho biết, khoảng 4h30 ngày 10/4, ông lão mang 2 chậu hoa đến và làm cỏ trước nhà sạch sẽ.

Gần 4h30 ngày 11/4, ông lão lại đến quét sân cho nhà anh.

Anh H. chia sẻ: “Sáng 10/4, tôi thức dậy thấy chuyện lạ nên mở camera xem thử. Tôi không ngờ ông lão nhặt ve chai thường ngày hay đi ngang nhà lại mang hoa đến tặng. Sau đó, vợ tôi lấy clip đăng lên mạng xã hội. Tôi rất ngạc nhiên khi clip được nhiều người yêu thích”.

anh 3 ong cu ve chai.jpg
Ông lão quét sân, tặng hoa, nhổ cỏ trước nhà anh H. Ảnh cắt từ clip

Theo anh H., chiều tối mỗi ngày, ông lão thường đạp xe đi nhặt ve chai. Ông lớn tuổi, lưng còng nhưng rất minh mẫn.

Thấy ông vất vả, anh H. mời vào nhà, tặng thức ăn, bánh trái, nước uống và ve chai. Vợ chồng anh có thói quen gom ve chai tặng cho ông. Anh còn cẩn thận gom đủ 1 túi nhỏ, treo lên xe đạp cho ông.

“Mỗi lần, tôi chỉ tặng ông một ít ve chai. Tôi lo ông chở nặng sẽ té ngã. Lâu lâu, tôi cũng cố nhét cho ông ít tiền nhưng có lúc ông nhận, có khi không”, anh H. cho biết.

Anh H. nói, chuyện anh san sẻ chút thức ăn, ve chai là không đáng kể. Chuyện đó nhỏ xíu. Ở quê anh, mọi người đều giúp và quan tâm nhau như thế. Vậy nên, anh chưa bao giờ nghĩ ông sẽ đáp lại bằng những hành động dễ thương, ấm áp như những gì camera ghi nhận.

Bất ngờ hơn, khi clip được chia sẻ rộng rãi, những người biết gia thế của ông lão nhặt ve chai đã tiết lộ điều không ngờ.

anh 4 ong cu ve chai.jpg
Hai chậu hoa ông lão nhặt ve chai tặng cho anh H. Ảnh: V.H

“Gia đình của ông lão khá giả, con cái lo cho ông rất đầy đủ. Tuy nhiên, ông không muốn hưởng thụ mà thích nhặt ve chai, sống cần kiệm. Nhà của ông cách nhà tôi chỉ vài kilomet”, anh H. cho biết.

Dù biết ông lão không khó khăn như bấy lâu đã nghĩ nhưng anh H. sẽ tiếp tục tặng ve chai, bánh trái. Đó là cách anh cảm ơn những hành động ấm áp mà ông lão đã dành tặng cho gia đình anh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Camera ở Đồng Nai ghi lại điều bất ngờ về ông lão nhặt ve chai lúc mờ sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO