Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng

06/02/2021 13:40

Chụp đẹp là một chuyện nhưng chỉ một lỗi nhỏ thôi cũng khiến trải nghiệm bị ảnh hưởng đấy.

Là người đã trải nghiệm qua khả năng chụp ảnh của Galaxy S21 series, tôi đã có rất nhiều lời khen ngợi về chất lượng camera từ bộ ba flagship mới này của nhà Samsung trong năm nay. Quý độc giả có thể tham khảo hai bài đánh giá gần nhất của tôi tại đây, trong buổi chụp sự kiện WeChoice Awards 2020 với Galaxy S21 Ultra và chụp người dân thả cá đưa ông Công ông Táo về trời với Galaxy S21.

Tuy nhiên, mọi thứ trên đời đều không có gì là hoàn hảo cả, bên cạnh nó càng nhiều ta sẽ càng thấy lỗ hổng của nó. Hay như với tôi, một người thường xuyên thích ghi lại khoảnh khắc cuộc sống bằng hình ảnh bỗng dưng một ngày nhận thấy hóa ra Galaxy S21 có gì đó không ổn trong thiết kế.

Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng - Ảnh 1.

Cụ thể hôm 23 tháng Chạp đi chụp người dân thả cá phóng sinh, khi về đổ ảnh vào máy tính tôi đã phát hiện một số tấm bị dính ngón tay của mình. Đây là điều mà gần như trong bao năm chụp ảnh bằng điện thoại tôi chẳng bao giờ gặp phải, nhưng vì hôm qua trời nắng mạnh chiếu thẳng vào màn hình điện thoại nên có đôi khi tôi bấm theo quán tính mà không kiểm tra khung hình đang bị ngón tay dí vào camera.

Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng - Ảnh 2.

Tự dưng lại dính phải ngón tay của mình vào khung ảnh...

Sau khi tìm hiểu, hóa ra ngón tay tôi đã lẹm vào phần camera ultrawide, và thủ phạm là do kiểu thiết kế mới của Galaxy S21 series. Như các bạn đã biết, cụm camera của Galaxy S năm nay không nằm lẻ loi trên mặt lưng nữa mà sẽ được nối liền với phần khung viền máy. Nhờ cách thiết kế này, máy trông mềm mại và tinh tế hơn, thú thật là tôi cũng đã khen rất nhiều về nó.

Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng - Ảnh 3.

Khung viền bo lên phần camera tạo cảm giác mềm mại hơn cho sản phẩm, đây là điểm đáng khen về mặt mỹ quan.

Tuy nhiên, chính sự liền mạch này đã tạo ra một "lỗi kỹ thuật" không đáng có, ngón tay cứ để theo khu vực bo viền này và đôi khi không để ý sẽ bị che vào camera.

Camera ultrawide có góc lấy ảnh rất rộng, nên chỉ cần ngón tay đặt gần khu vực của ống kính này cũng có thể bị dính vào ảnh.

Ở kiểu thiết kế cũ, cụm camera là một module nổi cộm lên và khi bạn cầm máy, ngón tay chạm vào sẽ biết được điểm dừng và không đi quá giới hạn đó. Còn với thiết kế mới, nếu không để ý thì sẽ dễ bị như tấm ảnh ở trên.

Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng - Ảnh 5.

Hóa ra kiểu thiết kế truyền thống sẽ đỡ phiền phức hơn với những người hay chụp như tôi.

Thực ra lỗi này cũng không phải lúc nào cũng gặp, bởi bạn có thể phát hiện ra ngay trên giao diện camera liệu ngón tay có phạm vào khu vực camera hay không, nhưng với những trường hợp nắng chói màn hình như tôi gặp phải ngày hôm qua thì sẽ phải tiếc hùi hụi vì ảnh hỏng đấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Camera Galaxy S21 series chụp đẹp không bàn cãi, nhưng vẫn có một thứ khiến tôi chưa ưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO