Cầm trên tay 500 triệu đồng của chị gái, tôi chao đảo khi nghe lời dặn dò đầy châm chọc và căm giận của chị

07/11/2021 11:02

Ngày về thăm nhà, chị đưa cho tôi một túi vải, nói rằng chị lấy chồng xa, ít khi về được, tôi cầm để lo cho bố khi cần thiết.

Chúng tôi là chị em cùng cha khác mẹ. Bố và mẹ đẻ của chị ly hôn một thời gian dài sau đó bố mới đến với mẹ tôi. Chị gái ở với mẹ đẻ, rất ít khi về nội và nếu có về cũng chỉ hỏi xin bố tiền đóng học, hoặc mua đồ mới. Tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ chị, vì chị vừa giỏi giang, vừa xinh đẹp. Nhưng tôi không nhận được chút tình cảm nào từ người chị gái của mình.

Chị đối xử với bố và tôi không xa cách như người ngoài, nhưng cũng không gần gũi như người thân. Tình cảm của chị chỉ dừng lại ở nụ cười, chứ chưa bao giờ là cái ôm, thậm chí tôi cũng chưa bao giờ nắm tay chị. Dường như giữa chúng tôi và chị có một bức tường vô hình ngăn cách. Rất nhiều lần tôi muốn hỏi vì sao chị lại lạnh lùng xa cách với mình, thế nhưng lại không đủ dũng khí.

Bố tôi ốm nặng. Trong cơ thể ông ngoài bị ung thư vòm họng, còn cộng thêm cả gout, tiểu đường. Bác sĩ nói rằng gia đình nên chuẩn bị thật tốt cả về tâm lý lẫn kinh tế, hơn nữa phải không ngừng động viên bố tôi, để có một tinh thần khỏe mạnh nhằm chiến thắng bệnh tật.

Cầm trên tay 500 triệu đồng của chị gái, tôi chao đảo khi nghe lời dặn dò đầy châm chọc và căm giận của chị-1Tôi không biết xử lý sao với hàng trăm triệu đồng chị gái đưa cùng lời châm chọc (Ảnh minh họa).

Tôi nóng lòng gọi điện cho chị gái về để cùng họp và chuẩn bị lo liệu điều trị cho bố. Ngày về thăm nhà, chị đưa cho tôi một chiếc túi vải, nói rằng chị lấy chồng xa, ít khi về được, tôi cầm để lo cho bố khi cần thiết. Khi tôi hỏi tại sao bố ốm, chị không thường xuyên chạy qua chạy lại, nhà chồng cách đây có 20km mà cũng bảo xa là sao? Chị đáp:

- Bấy nhiêu đây chị thấy cũng đã đủ để lo cho bố, cũng là đáp lại tình cảm của mẹ chị cho ông. Một người chồng mà dối vợ dối con, có người tình bên ngoài, về ruồng rẫy vợ, lấy tiền của vợ để cho nhân tình như ông, chị không bao giờ tha thứ, chứ đừng nói là ở lại chăm sóc.

Chị gái lạnh lùng quay lưng đi, ý muốn khoán trắng mọi trách nhiệm chăm sóc bố cho tôi. Tôi không tin người cha mà tôi yêu thương lại từng đối xử với vợ cũ của mình như thế, càng ngỡ ngàng, choáng váng khi nghe những lời trách móc của chị về bố mình. Cầm trên tay 500 triệu chị gái đưa, tôi đứng như trời trồng, không biết có nên chạy theo trả lại chị số tiền này không, hay cứ cầm lại để lo cho bố. Bố ơi, sao bố lại đẩy chị em con vào tình cảnh trớ trêu thế này!

(nha.uyen99...@gmail.com)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầm trên tay 500 triệu đồng của chị gái, tôi chao đảo khi nghe lời dặn dò đầy châm chọc và căm giận của chị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO