Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt

Khánh Trinh, Ảnh: NVCC| 13/02/2022 09:32

Dòng sông bất động giữa thời tiết lạnh âm độ, tạo mặt nền vững chắc cho những nhóm cắm trại muốn thử cảm giác khác biệt trên hành trình lang thang tại Hàn Quốc.

Cắm trại trên băng là chủ đề du lịch đang được nhiều bạn trẻ tại Hàn Quốc thích thú trải nghiệm. Lòng sông đóng băng, để lại những nền băng đá cứng vững chắc. Những nhóm camping cẩn thận lựa chọn nơi có mặt băng dày, an toàn là địa điểm để nghỉ ngơi và tận hưởng thiên nhiên từ góc nhìn thật khác biệt.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 1

Bạn Lỗ Hữu Đức Anh quê ở tỉnh Hòa Bình, hiện sống tại Hàn Quốc

Bạn Lỗ Hữu Đức Anh, một 9x yêu thích du ngoạn đã có những trải nghiệm “thoát khỏi vùng an toàn” khi cùng bạn bè thức giấc trên lòng sông băng lạnh giá.

Mang cả "thế giới" lên lòng sông băng

Trong chuyến đi của mình, Đức Anh cùng những người bạn vượt 300km đến thành phố Andong, phía Nam Hàn Quốc để tìm thấy khung cảnh băng giá khác biệt.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 2

Đức Anh cùng những người bạn vượt 300km đến thành phố Andong, phía Nam Hàn Quốc để tìm thấy khung cảnh băng giá khác biệt.

Đồ ăn, thức uống cùng những chiếc lều nhỏ và đèn chiếu sáng được kỹ lưỡng chuẩn bị từ trước đó. Để khi đến nơi, việc quan trọng nhất mà cả nhóm chỉ phải làm là tìm kiếm một địa điểm thật an toàn cho những phút giây thư giãn.

Nhà ăn được dựng lên trước, sau đó những chiếc lều riêng được cố định bằng đinh ốc nối nhau nổi bật giữa lòng sông đã ngừng chảy.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 3

Những chiếc lều nổi bật trên mặt sông băng

Bữa thịt nướng trên mặt sông băng cũng ngon khác lạ với những người bạn Việt Nam, khi xung quanh chỉ là băng tuyết trắng xóa lạnh lẽo. Cơm nóng cũng được chuẩn bị sẵn từ trước để chuyến đi thêm phần hoàn hảo.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 4

Trải nghiệm trượt băng, leo thác băng

Sau bữa ăn, các bạn trẻ có cho riêng mình những phút giây trải nghiệm mùa đông xứ Hàn như đi dạo trên sông băng, trượt băng, leo thác băng.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 5

Đặc biệt, Đức Anh cho biết riêng việc ngủ trên lòng sông băng cũng là một trải nghiệm rất thú vị. Do nhiệt độ xuống thấp do hơi lạnh phả lên từ dòng sông băng, những vị khách trẻ đến đây phải chuẩn bị kỹ những biện pháp giữ ấm cơ thể.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 6

Bước ra khỏi vùng an toàn để tìm cảm hứng “sống”

Trong chuyến đi đặc biệt lang thang trên dòng sông ngưng chảy của mình, Đức Anh thường nghĩ về khái niệm “vùng an toàn”. Với anh, làm những điều bản thân chưa từng làm đôi khi đã giúp con người thoát khỏi vùng an toàn với những suy nghĩ cố chấp thường ngày.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 7

Với niềm yêu thích được đi đây đó, những bạn trẻ thường khám phá được những cảnh sắc khác biệt từ một góc trải nghiệm thú vị. Nhờ đó, sự lạnh lẽo của mùa đông tạo nên một không gian camping đặc sắc trong khoảng thời gian cố định của thiên nhiên.

Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt - 8

Nhưng Đức Anh cũng có những lưu ý cho khách du lịch khác muốn đến Hàn Quốc hay các dòng sông băng khác để bắt một khoảnh khắc tĩnh lặng của sông nước. Du khách nên tránh những ngày tuyết rơi để nhận định được độ dày của mặt băng dưới lớp tuyết và lựa chọn nơi thật an toàn để nghỉ ngơi, thư giãn. Bên cạnh đó, cũng nên tránh vị trí gần với vách núi, tránh tảng băng rơi xuống.

Với kinh nghiệm cá nhân cùng mong muốn kết nối với thiên nhiên, tận hưởng riêng những cảm xúc và Thiền định giữa mặt băng, những bạn trẻ và du khách có thể trải nghiệm một chuyến đi khác biệt, tĩnh lặng giữa dòng sông.

Bài liên quan
  • Cắm trại trên đảo Gureopdo mùa cỏ cháy
    Biết đến hòn đảo này qua người bạn, Đức Anh (Hàn Quốc) quyết định đến cắm trại một mình trong 3 ngày 2 đêm. Trước chuyến đi, chàng trai 9X phải dành đến 3 tuần để chuẩn bị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cắm trại giữa sông băng với trải nghiệm vượt cảm xúc của 9x Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO