Cẩm nang ẩm thực Michelin Singapore kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt

Tạ Hiển (VTV)| 15/09/2021 06:00

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt, Cẩm nang Michelin Singapore công bố danh sách trao tặng sao Michelin năm 2021 cùng hạng mục Bib Gourmand và Michelin Plate.

Cẩm nang ẩm thực Michelin Singapore kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt - 1

Cửa hàng Zén được thăng hạng lên ba sao – cấp độ ưu tú nhất trong Cẩm nang MICHELIN năm 2021

Gwendal Poullennec, Giám đốc Toàn cầu của Cẩm nang Michelin, cho biết: "Bất chấp những thách thức trong năm 2020, tôi thực sự ấn tượng với khả năng thích nghi với hoàn cảnh và đổi mới của các bếp trưởng cùng đội ngũ của họ.

Bên cạnh công tác quản lý nhà hàng, họ đã cùng nhau giúp đỡ những người gặp khó khăn trong cộng đồng, từ việc hỗ trợ thực phẩm cho người lao động nhập cư và nhân viên tuyến đầu đến thành lập quỹ phúc lợi dành cho các nhân viên trong ngành dịch vụ ẩm thực bị mất việc.

Trong ấn phẩm năm 2021, chúng tôi tri ân lòng kiên trì và sự cống hiến của các chuyên gia đã giúp kết nối mọi người thông qua nghệ thuật ẩm thực và những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Tôi tin rằng các độc giả của Cẩm nang Michelin và tất cả những ai yêu ẩm thực đều rất hào hứng để tiếp tục khám phá Singapore với nền văn hóa ẩm thực, đầy sắc màu, cũng như là các cải tiến đã diễn ra trong năm qua và cả những năm tới".

Cẩm nang ẩm thực Michelin Singapore kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt - 2

Lễ công bố danh sách trao tặng sao Michelin năm 2021

Cẩm nang Michelin còn đánh dấu cột mốc kỉ niệm 5 năm tại Singapore với sự ra mắt của giải thưởng "Michelin Guide Young Chef Award". Giải thưởng này là sự công nhận cho các bếp trưởng trẻ làm việc trong nhà hàng được xếp hạng sao Michelin, có tài năng đặc biệt và tiềm năng lớn.

Bếp trưởng Mark Tai của nhà hàng Cloudstreet đã giành được giải thưởng "Michelin Guide Singapore Young Chef Award" năm nay. Tốt nghiệp trường ẩm thực Culinary School of America với vài năm kinh nghiệm làm việc trong ngành khách sạn lẫn nhà hàng, chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo của Tai còn vượt xa khỏi phạm vi nhà bếp đồng thời tỏa sáng trong các khía cạnh vận hành và dịch vụ ăn uống.

Tại Cloudstreet, kỹ năng của Tai được thể hiện ở những món ăn phức tạp giúp anh phô diễn tài năng theo cách thức gây thích thú nhất, cũng như khả năng chỉ huy trong nhà bếp. Tài nấu nướng đẳng cấp cùng khả năng xử lý các sản phẩm chất lượng là điều luôn được đảm bảo ở bếp trưởng Mark Tai.

Ngoài ra, vào ngày 12/8, Michelin đã công bố danh sách 69 nhà hàng đạt danh hiệu Bib Gourmand nhờ phục vụ bữa ăn đáng đồng tiền với mức giá dưới 45 dollar Singapore. Danh sách tuyển chọn của Cẩm nang Michelin Singapore 2021 cũng công nhận 142 nhà hàng đạt chuẩn Michelin Plate, trong tổng số 260 cơ sở được trao danh hiệu, nhiều hơn 19 nhà hàng so với danh sách của năm 2019.

Danh sách tuyển chọn của Cẩm nang Michelin Singapore 2021 gồm có:

3 nhà hàng đạt ba sao Michelin (bao gồm 1 nhà hàng được thăng hạng)

5 nhà hàng đạt hai sao Michelin (bao gồm 1 nhà hàng được thăng hạng)

40 nhà hàng đạt một sao Michelin (bao gồm 7 nhà hàng mới và 5 cơ sở được thăng hạng)

21 nhà hàng đạt chuẩn Bib Gourmand (bao gồm 3 nhà hàng mới)

67 nhà hàng đạt chuẩn Michelin Plate (bao gồm 14 nhà hàng mới)

1 quán ăn đường phố đạt 1 sao Michelin

6 quán ăn đường phố đạt chuẩn Bib Gourmand

6 quán ăn đường phố đạt chuẩn Michelin Plate

42 quán hawker (ẩm thực bình dân) đạt chuẩn Bib Gourmand (trong đó có 9 địa điểm mới)

69 quán hawker (ẩm thực bình dân) đạt chuẩn Michelin Plate (trong đó có 12 địa điểm mới)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cẩm nang ẩm thực Michelin Singapore kỷ niệm 5 năm ngày ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO