Cấm giáo viên ra bài tập cho học sinh nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn phụ huynh

Minh An| 03/02/2021 06:30

Việt BáoMới đây, Sở GD-ĐT Bà Rịa-Vũng Tàu ra văn bản về việc 'Nghỉ tết không áp lực bài tập' nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của phụ huynh và cộng đồng mạng.

Văn bản này được gửi tới các Phòng GD-ĐT trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, với nội dung: “Trong những năm qua, không ít phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ tết quá nhiều.

Để học sinh không suy nghĩ với số bài tập trong thời gian nghỉ tết, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý một số nội dung như sau: Bắt đầu từ Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày tết.

Hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe. Giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh, đến khi chuẩn bị hết kỳ nghỉ tết (còn khoảng 1-2 ngày) hãy cùng con ôn lại công thức, quy tắc trong sách giáo khoa và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp sau thời gian nghỉ tết”.

Công văn chỉ đạo của Sở GĐ&ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngay sau khi công văn này phát đi đã nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn phụ huynh và đa số phụ huynh đều không muốn con em mình quá áp lực chuyện bào tập trong những ngày nghỉ Tết.

"Tết là thời gian cho các con vui chơi, tham gia các trò chơi văn hóa dân gian, lễ hội, giúp người thân trong gia đình dọn nhà đón Tết... Tôi nghĩ đó cũng là những trải nghiệm rất thú vị của tuổi thơ thay vì cả năm các con đã đến trường, cả năm quay cuồng với các loại bài tập thì Tết hãy để học sinh được nghỉ ngơi đúng nghĩa", một phụ huynh có con học tại Bà Rịa-Vũng Tàu nói.

Nhiều phụ huynh khác cũng lên tiếng đồng tình cho rằng việc học không phải dồn ép làm bài tập trong vài ngày Tết mà các con tiến bộ ngay được, đó phải là cả quá trình dài hơi, vậy không có lí do gì mà vài ngày Tết lại thúc ép các con làm số lượng bài tập khổng lồ cả.

"Có những tỉnh giờ này vẫn bắt học sinh học online. Tôi nghĩ tầm này có học cũng chỉ là câu chuyện hình thức chứ không có hiệu quả nhất là học sinh lớp 1.

Với lớp 1 chương trình thì mới, bố mẹ ai cũng bận mải đi làm, con còn nhiều bỡ ngỡ thì học online làm gì? Tại sao không để qua Tết rồi lên tinh thần học luôn, học thêm vài ngày sát Tết không khiến các con giỏi ngay được.

Rồi đa số Tết ai cũng cho con đi chơi, thăm ông bà, về quê...Vậy mà còn phải mang theo phiếu làm bài tập, chóng mặt với bài tập thì nghĩ thật tội cho các con.

Nếu muốn các con không quên kiến thức trong những ngày nghỉ dài tôi nghĩ có nhiều cách không nhất thiết là phải giao những phiếu bài tập dài dằng dặc...Vài ngày khi các con quay lại trường, các cô dành chút thời gian cho con ôn lại, khởi động bài mới nhẹ nhàng, đừng đao to, búa lớn tôi nghĩ hiệu quả sẽ tốt hơn rất nhiều...", chị Hà An (phụ huynh có con học tại TP.HCM) nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấm giáo viên ra bài tập cho học sinh nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn phụ huynh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO