Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay

27/04/2022 14:23

Quả chanh được dùng như một loại gia vị trong nhà bếp. Chúng còn có tác dụng lớn trong việc bảo vệ sức khỏe con người và vô vàn công dụng hữu ích khác.

Quả chanh có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, và là một trong những loại trái cây lành mạnh nhất. Toàn bộ trái cây từ vỏ đến cùi của quả chanh đều tốt cho sức khỏe của bạn. Thường xuyên sử dụng chanh sẽ giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa sỏi thận, giảm nguy cơ ung thư...Thực tế, ngoài những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe thì chanh còn có nhiều ứng dụng thần kỳ khác trong cuộc sống. Dưới đây là một số công dụng chính:

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-1

1. Làm giảm các triệu chứng do côn trùng cắn

Nếu bị côn trùng cắn, bạn chỉ cần chà sát chanh lên vết cắn là sẽ giúp xoa dịu cơn ngứa rát ngay. Trong chanh có các hợp chất có tác dụng giảm ngứa và kháng khuẩn, rất có hiệu quả trong trường hợp bị côn trùng cắn. Tuy nhiên, sau khi bôi nước cốt chanh lên vết cắn, bạn không nên ra nắng vì axit trong chanh sẽ bắt nắng và làm bỏng da.

2. Làm sạch lò vi sóng

Thử cắt chanh và cho vào cốc nước. Sau đó cho vào lò vi sóng quay trong 10 phút rồi để thêm 10 phút nữa cho hơi nước bay hơi hết. Cuối cùng, bạn lau lại lò vi sóng bằng một miếng vải sạch, đảm bảo sẽ hết sạch vết ố. Thực tế bạn cũng có thể thay thế chanh bằng giấm cũng có hiệu quả tương tự.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-2

3. Ngâm trái cây giúp chống thâm đen

Hãy thử cắt lát mỏng và vắt một ít nước cốt chanh rồi ngâm trái cây đã gọt vỏ vào dung dịch này. Trái cây của bạn sẽ trông tươi hơn mà không bị đen.

4. Làm sạch các dụng cụ nhà bếp

Vắt lấy nước cốt chanh và ngâm các dụng cụ nhà bếp như dao, thìa... bị gỉ vào đó rồi để một lúc. Axit trong chanh sẽ phản ứng với các chất tạo gỉ sét và làm mềm vết bẩn. Sau khi ngâm, bạn hãy cọ sạch là mọi vết bẩn sẽ được rửa trôi dễ dàng.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-3

5. Làm đẹp

Axit citric trong chanh có thể giữ làn da của bạn trông tươi sáng hơn. Hãy cắt đôi quả chanh và chà sát vào da để làm sạch các tế bào chết hoặc bạn cũng có thể dùng nó để đánh bóng móng tay.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-4

6. Làm sạch áo sơ mi

Vắt nước chanh lên vết bẩn cùng một ít bột baking soda, để một lát cho hỗn hợp phát huy tác dụng. Sau đó, giặt như bình thường. Bạn sẽ thấy các vết ố nhanh chóng biến mất ngay

7. Nuôi dưỡng tóc

Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh lên tóc và để tóc khô trong khoảng 20 phút rồi xả lại với nước. Trong chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ức chế sự phát triển của gàu. Ngoài ra, các vitamin B, C có trong loại trái cây này còn giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp mái tóc sạch gàu, chắc khỏe, suôn mượt đồng thời ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-5

8. Khử mùi hôi nách

Bạn chỉ cần dùng chanh xoa lên nách đều đặn mỗi ngày sẽ khiến vi khuẩn gây mùi bị tiêu diệt và làm giảm mùi hôi vùng sưới cánh tay hiệu quả.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-6

9. Khử mùi hôi tay

Nếu bạn thường xuyên vào bếp, việc đun nấu hay sơ chế những thực phẩm có mùi nồng có thể khiến bàn tay bị dính mùi trong nhiều giờ. Cách đơn giản nhất là lấy một quả chanh, bổ đôi rồi xoa vào tay, chỉ đơn giản như vậy nhưng lại có hiệu quả khử mùi rất cao.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-7

10. Loại bỏ gàu

Bạn chỉ cần đun sôi 3-4 quả chanh với 4-5 cốc nước và massage lên đầu khoảng 10 phút. Thực hiện cách này 1 lần/ tuần, đảm bảo hết sạch gàu.

11. Làm cho căn phòng có mùi thơm

Tất cả nhưng gì bạn cần làm là đun sôi một quả chanh cắt lát và thả một ít bột vani vào. Sau một thời gian, căn phòng của bạn sẽ thơm tho ngay.

12. Dọn dẹp phòng tắm

Bạn chỉ cần lấy nửa quả chanh rồi chà sát vào các đồ vật bằng inox trong nhà tắm như vòi hoa sen, nó sẽ giúp các vật dụng này sáng bóng như mới ngay.

Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay-8

Theo An Nhiên - Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cắm con dao vào cốc nước chanh có tác dụng gì mà ai biết cũng muốn học theo ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO