Cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Thanh Phượng (Tổng hợp)| 28/11/2024 19:02

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) vừa ban hành Quy chế nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024.

5x3_a4e26.jpg

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số yêu cầu doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không kinh doanh, buôn bán và/hoặc cố ý tiếp tay cho các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, tích cực hỗ trợ giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các nền thương mại điện tử; đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng sản phẩm chính hãng, chú trọng hỗ trợ sản phẩm có xuất xứ Việt Nam.

Cân nhắc xây dựng và triển khai các chương trình ưu đãi đối với những sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất, phân phối, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Đối với truyền thông, các gian hàng, đối tác, cá nhân đã đăng ký tham gia với BTC hức được phép sử dụng hình ảnh logo, nhận diện thuộc sự kiện; không tự ý thay đổi logo, slogan, màu sắc hoặc bất kỳ yếu tố nhận diện nào khác liên quan tới sự kiện; chỉ được sử dụng hình ảnh nhận diện chính thức do BTC cung cấp; không chỉnh sửa, cắt ghép hoặc sử dụng nhận diện, hình ảnh của sự kiện với mục đích cá nhân và làm sai lệch thông tin gây ảnh hưởng chương trình.

Điểm nhấn của Chương trình Online Friday 2024 là hoạt động hỗ trợ hàng Việt "Tinh hoa hàng Việt sánh vai cùng thương hiệu toàn cầu", hashtag #TuHaoHangViet, vì vậy, đối tác, công ty quản lý nhà sáng tạo nội dung và nhà sáng tạo nội dung được phép quảng bá các sản phẩm chính hãng đã đăng ký với chương trình, trong đó ưu tiên sản phẩm Việt trên thương mại điện tử…

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • ChatGPT sắp được tích hợp vào Google Drive
    ChatGPT sẽ được tích hợp vào Google Drive với các tính năng quản lý tài liệu thông minh, phân tích nội dung và dịch thuật tự động
  • Doanh nghiệp hướng đến cách tiếp cận AI thận trọng hơn
    Đường hầm Channel, một trong những đường hầm đông đúc nhất thế giới, là một ví dụ điển hình về ứng dụng thực tiễn cũng như hạn chế của Trí tuệ Nhân tạo.
  • Nên làm gì khi bị bạo lực mạng?
    Khi Gen Z dành thời gian ngày càng nhiều để "la cà" trên mạng xã hội, việc phòng chống bạo lực mạng ngày càng trở thành vấn đề cấp thiết. Vì vậy, truyện tranh về phòng chống bạo lực mạng với chủ đề "Mạng ảo - thế giới bên trong những chiếc màn hình" đã góp phần trang bị kỹ năng "sống xanh" trên mạng một cách sáng tạo, sinh động. 
  • Người dùng mạng xã hội phải khóa, gỡ bỏ thông tin vi phạm không quá 24 giờ
    Khi nhận được yêu cầu từ cơ quan quản lý, chủ kênh, tài khoản mạng xã hội, nhóm, trang cộng đồng có trách nhiệm tạm khóa, gỡ bỏ thông tin vi phạm, chậm nhất không quá 24 giờ.
  • Sau 25 năm, Chính phủ Mỹ lại 'sờ gáy' Microsoft vì hành vi độc quyền
    Các nguồn thạo tin cho biết Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) ngày 27/11 đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền quy mô lớn đối với Microsoft, trong đó xem xét mọi khía cạnh hoạt động của tập đoàn công nghệ này, từ điện toán đám mây, cấp phép phần mềm đến các dịch vụ an ninh mạng và sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI).
  • Trượt mốc 100.000 USD, Bitcoin đi về đâu?
    Một sàn giao dịch tiền điện tử cho biết, các nhà đầu tư Bitcoin đang dự đoán đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này sẽ có một đợt giảm giá mạnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO