Cải tạo không gian 45m2 thành resort giữa lòng thành phố

T/H| 12/08/2021 14:00

Với mong muốn có một nơi thật ấm áp và bình yên sau mỗi ngày dài. Anh Quân – một nhà truyền thông và sản xuất phim trẻ đã quyết định cải tạo không gian tầng trên cùng của ngôi nhà đã gắn bó cùng bố mẹ.

Không gian cải tạo có diện tích 45m2. Bao gồm không gian tiếp khách, không gian nghỉ ngơi, sân vườn, nhà vệ sinh.

Ở nơi đó, mọi hối hả bon chen được bỏ lại sau lưng, chỉ còn lại sự thư giãn, niềm vui và thiên nhiên ngập tràn. Là một người yêu thiên nhiên, yêu cây xanh anh đã tận dụng phần sân thượng để biến nó thành một khu vườn trên cao- một không gian ngập tràn màu xanh.

Với mong muốn của anh, KTS đã sử dụng phong cách tropical để tạo ra một không gian sống đáp ứng mọi yêu cầu của anh.

picture1.png

Tông màu chủ đạo: tông tàu thiện nhiên: màu trời, màu nâu nhạt của gỗ, màu xanh của thiên nhiên, cây cỏ.

Chất liệu thiết kế: sử dụng hầu hết là các vật liệu mang tính thô mộc, thân thiện với môi trường như liễu gai, mây, gỗ tếch hoặc cỏ biển…

picture2.png

Điểm nhấn của không gian phòng khách là bức tranh với hình ảnh người bà nắm tay dắt đi học- Đó là một hình ảnh gợi nhớ đến những kỉ niệm đẹp của Anh với người bà kính yêu của mình.

KTS đã cho mở rộng khung cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tràn vào không gian trong nhà.

Viêc dùng tông màu sáng trong không gian chiếm tỷ lệ lớn giúp không gian được mở rộng hơn và tạo cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho anh mỗi khi bước về nhà.

picture3.png

Tận dụng không gian gác lửng để bố trí phòng ngủ tạo không gian nghỉ ngơi và riêng tư cho anh.

picture4.png

Công trình sử dụng kết cấu cầu thang console để tối ưu ánh sáng cho không gian. Tường ngăn chia phòng khách và nhà vệ sinh sử dụng đường cong nhẹ tạo độ chuyển không gian mềm mại hơn.

picture5.png

Tận dụng tối đa không gian bố trí tủ đồ trước lối vào nhà vệ sinh- thuận tiện trong sinh hoạt cá nhân. Đồ nội thất được kết hợp giữa vật liệu gỗ tone màu sáng và mây tre đan tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc.

picture6.png

Kệ tủ có thể trưng bày được tất cả những món đồ kỷ niệm mà anh đã sưu tập qua các chuyến đi của mình.

picture7.png

Tận dụng tối đa các khoảng trống để có được những bố trí kệ tủ kệ hợp lý và tiết kiệm không gian nhưng vẫn rất hợp lý trong sử dụng.

Không gian vệ sinh không có được ánh sáng tự nhiên do đó KTS đã sử dụng tông màu sáng, điểm nhấn là màu xanh nhạt của gạch bông giúp không gian trở nên tươi sáng và sạch sẽ nhưng vẫn không quá tẻ nhạt.

picture8.png

Điểm nhấn của không gian nghỉ ngơi là mảng màu xanh trời tạo cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Cửa sổ cũng được mở rộng tối đa để đón ánh sáng tự nhiên và mỗi sớm mai.

picture9.png

Những chiếc đôn gỗ tô điểm thêm cho vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên của căn phòng

picture10.png

Phần lan can kính được làm mới với vật liệu mây và tay nắm gỗ giúp cho việc ngăn chia trở nên thú vị

Khu vực sân thượng được tận dụng tối đa để trồng cây và một nơi ngồi thư giãn- tận hưởng những phút giây hòa mình vào thiên nhiên, đất trời.

picture11(1).jpg

Không gian tràn ngập cây cối xanh tươi

picture12(1).jpg

Góc thư giãn gần gũi với thiên nhiên sau những giờ làm việc căng thẳng.

Không gian cải tạo đã giải được bài toán mà chủ nhà đã đưa ra. Với việc bố trí không gian hợp lý cùng với những chất liệu thô mộc gần gũi với tự nhiên đã tạo tạo nên một tổng thể không gian độc đáo và gần gũi.

Giờ đây anh đã có được một không gian sống với vẻ đẹp riêng - nhẹ nhàng, yên bình, ấm cúng và tràn ngập cây xanh giữa lòng thành phố năng động, hiện đại. Và không gian này sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho gia chủ sau những bộn bề trong cuộc sống.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cải tạo không gian 45m2 thành resort giữa lòng thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO