Cái ôm của huấn luyện viên Troussier và Đình Bắc như một sự giải toả áp lực

DIỆU LINH| 17/11/2023 06:30

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Philippines giúp huấn luyện viên Troussier và các cầu thủ giải toả áp lực.

Cái ôm của huấn luyện viên Troussier và Đình Bắc như một sự giải toả áp lực
Hình ảnh xúc động của huấn luyện viên Troussier và học trò. Ảnh: VFF

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines chứng kiến màn ăn mừng đầy cảm xúc của huấn luyện viên Troussier và tiền đạo Đình Bắc. Tiền đạo trẻ của tuyển Việt Nam là người đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ ấn định tỉ số 2-0. Sau đó anh đã chạy về phía huấn luyện viên Troussier và ôm chặt lấy người thầy của mình. Khoảnh khắc này đã được truyền thông ghi lại.

Trong phòng họp báo sau trận, ông Troussier nói rằng: "Tôi rất xúc động về khoảnh khắc này. Không biết phải lý giải thế nào. Tuy nhiên, chúng tôi đã mất nhiều sức lực để có chiến thắng này. Tôi tạo ra nhiều áp lực cho cầu thủ mỗi khi tập luyện. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện quyết tâm mọi thời điểm.

Đình Bắc chạy lại phía tôi để ăn mừng bàn thắng, tôi tin đó là hành động thể hiện sự công nhận của cậu ấy cho tôi và cầu thủ khác nữa. Những gì chúng tôi đang hướng tới đều cần cảm xúc. Chúng tôi cần nó để quyết tâm hơn trong mục tiêu trước mắt.

Tôi luôn trực diện nhất có thể, từ phía ngoài, nhiều người không hiểu, không biết toàn cảnh những gì tôi chia sẻ với cầu thủ. Đình Bắc ghi bàn trong trận chính thức đầu tiên. Đó là cầu thủ tiềm năng, có thành tích tự hào này, tôi tin sẽ giúp cậu ấy trưởng thành hơn trong tương lai”.

Nói đúng hơn thì đó là cái ôm của sự giải toả. Bởi lẽ, trước trận đấu này, áp lực dành cho tuyển Việt Nam rất lớn. Ngay cả huấn luyện viên Troussier cũng thừa nhận điều này khi liên tục nhắc về từ khoá "áp lực" trong buổi họp báo trước trận.

Với những cầu thủ trẻ như Đình Bắc, họ không chỉ ra sân với mục tiêu cùng tuyển Việt Nam giành chiến thắng, đó còn là việc đáp lại sự tin tưởng cuả thầy Troussier.

Hay đó là hình ảnh thi đấu xông xáo, quả cảm của Văn Toàn. Ngoài ghi bàn thắng, mở ra chiến thắng cho tuyển Việt Nam, trận đấu này chứng kiến sự năng nổ của tiền đạo số 9. Anh là người đã bị đối phương phạm lỗi dẫn đến đau mạn sườn và rời sân bằng cáng. Tất cả đều thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, như một cách để được thừa nhận.

Trong phòng họp báo, Văn Toàn nói: "8 tháng qua, chúng tôi đã thi đấu với triết lý mới, HLV mới, tất cả các cầu thủ đã cố gắng để theo được triết lý ấy. Đây không phải thành quả lớn lao nhưng là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng".

Chiến thắng giúp sự tự tin tăng lên khi phía trước sẽ là thử thách lớn hơn khi tuyển Việt Nam đối đầu Iraq. Huấn luyện viên Troussier chia sẻ: "Chiến thắng này củng cố tinh thần cho toàn đội trước khi trở về sân nhà”.

Hi vọng, ông Troussier và các học trò sẽ còn nhiều những cái ôm sau mỗi trận đấu, cho mỗi mục tiêu họ đã hoàn thành.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cái ôm của huấn luyện viên Troussier và Đình Bắc như một sự giải toả áp lực
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO