Cãi nhau với vợ, chồng đuổi "không chịu được thì cút", màn phản ứng trong im lặng của cô khiến tình thế đảo ngược

27/08/2021 10:40

Lúc ấy thực sự là em cạn lời với chồng. Cảm giác suy sụp về cách hành xử của anh nhưng tuyệt nhiên em không nói gì mà im lặng sang phòng con chơi...", người vợ kể.

Hôn nhân khó tránh khỏi những lúc vợ chồng to tiếng, tuy nhiên không thể vin vào lý do nóng giận, mất bình tĩnh mà chúng ta được phép nói những lời làm tổn thương tình cảm cũng như lòng tự trọng của đối phương.

Vừa trải qua mâu thuẫn gia đình, một người vợ trẻ đã vào mạng xã hội tâm sự: "Em ghét nhất ở chồng cái tính ham nhậu nhẹt bia rượu. Không tuần nào là tuần anh ấy không có mặt tại quán bia. 10 hôm đi làm thì 7, 8 hôm về nhà trong tình trạng mặt đỏ gay đỏ gắt. Hôm nào say quá thì nôn từ cổng vào nhà, hôm đỡ hơn thì lảm nhảm tới nửa đêm không cho ai ngủ".

Cãi nhau với vợ, chồng đuổi không chịu được thì cút, màn phản ứng trong im lặng của cô khiến tình thế đảo ngược-1
Bài chia sẻ của người vợ

Sống cạnh người chồng ham nhậu nhẹt, thiếu trách nhiệm với gia đình khiến cô cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tuy nhiên lần nào vợ góp ý, anh cũng lấy lý do là tính chất công việc phải uống, rồi thì đàn ông bia bọt là lẽ thường, cô làm vợ phải chấp nhận điều đó.

Người vợ chia sẻ rằng, thực ra cô không hề cấm đoán việc chồng giao lưu bạn bè. Cô cũng hiểu công việc đôi khi đòi hỏi xã giao phải uống, phải tiếp… nhưng mọi thứ đều phải có giới hạn. Anh không thể lúc nào cũng vin vào công việc để sống buông thả trong hơi men, quên đi trách nhiệm của một người đàn ông trong gia đình. Tiếc rằng chồng cô lại không chịu để tai những lời vợ nói.

"Tối hôm ấy chồng em cũng đi uống tới 11h đêm mới về. Tới cửa anh nôn thốc nôn tháo rồi nằm gục luôn, làm em phải dọn tới 1h sáng mới xong. Sáng mai dậy, em gọi chồng góp ý thì anh bảo em là đàn bà lắm lời. Ức quá, em to tiếng nói anh sống vô trách nhiệm, em không thể chấp nhận nổi 1 người chồng như thế. Không ngờ anh đỏ mặt tía tai chỉ thẳng tay vào mặt vợ bảo: 'Không chấp nhận được thì cút'.

Lúc ấy thực sự là em cạn lời với chồng. Cảm giác suy sụp thật sự về cách hành xử của anh nhưng tuyệt nhiên em không nói gì mà im lặng sang phòng con chơi với nó. Tới bữa trưa, anh sang phòng định hỏi vợ sao không nấu thì nhìn thấy em xếp 2 vali đồ đạc, quần áo để sẵn đó. Mặt anh có chút ngạc nhiên hỏi: 'Cô làm thì thế?'.

Em tỉnh bơ đáp: 'Như anh nói đó, xác định không chịu được nhau thì giải tán. Có điều, tôi được cả nhà anh sang xin cưới hỏi đàng hoàng nên khi bước chân ra khỏi nhà này tôi cũng phải ra theo cách đường hoàng nhất chứ không phải là cút như anh bảo. Anh với bố mẹ anh sang nhà thưa chuyện, gửi lại tôi cho bố mẹ tôi bên đó đi để tôi còn về cho sớm. Ngày trước anh đón tôi ra sao thì giờ nhớ trả lại như vậy'.

Nghe vợ nói thế chồng em tức tối sập cửa đi ra. Mấy ngày sau đó, em vẫn để vali quần áo ở cửa trong tư thế sẵn sàng ra khỏi nhà. Mấy lần anh xuống giọng giục em cất vali đi nhưng em bảo: 'Đồ tôi đã thu dọn là sẽ không bỏ ra nữa. Anh gọi bố mẹ lên để đưa tôi trao giả nhà ngoại đi'.

Biết em không 'xuống thang' rồi, lão ấy lẳng lặng tự gỡ đồ của vợ từ vali bỏ vào tủ rồi xin lỗi nhận sai vì đã quá lời với vợ. Lúc đó em mới thôi không làm căng nữa".

Hôn nhân không chỉ có màu hồng bởi thực tế bước chân vào cuộc sống gia đình, đôi bên phải gánh trên vai rất nhiều trách nhiệm chưa kể những áp lực vô hình mà chưa hẳn đối phương đã nhìn ra và thấu hiểu. Vậy nên trong cuộc sống gia đình sẽ khó tránh khỏi những lúc vợ chồng va chạm, cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt.

Tuy nhiên trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù có mâu thuẫn thì chúng ta cũng phải giải quyết bất đồng trên nguyên tắc tôn trọng bạn đời. Không thể vì nóng giận mà được phép buông lời thiếu tôn trọng, làm tổn thương đối phương.

Anh chồng trong câu chuyện trên đã mắc phải sai lầm đó nên vợ anh phản ứng gay gắt lại là lẽ thường. Mong rằng qua "sứt mẻ" lần này, anh sẽ rút ra cho mình kinh nghiệm trong ứng xử hôn nhân để vợ chồng được hòa thuận.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cãi nhau với vợ, chồng đuổi "không chịu được thì cút", màn phản ứng trong im lặng của cô khiến tình thế đảo ngược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO