Cãi lời bố mẹ lấy trai một đời vợ, cưới được 1 ngày người phụ nữ ly hôn

07/02/2024 14:00

Thời gian đầu hôn nhân thường là giai đoạn ngọt ngào, lãng mạn nhất, nhưng không ngờ Tiểu Mỹ lại ly hôn chỉ sau một ngày cưới.

Hôn nhân có thể mang lại sự ngọt ngào nhưng cũng có thể mang tới những niềm đau. Còn với Tiểu Mỹ (sống ở Trung Quốc), hôn nhân đã mang tới đau khổ cho cô.

Tiểu Mỹ sinh năm 2000, một mình tới tỉnh Sơn Đông kiếm việc làm. Tuy nhiên khi tìm được việc làm, tiền trên người cô đã hết. May mắn thay, sau đó cô được một người đàn ông giúp đỡ rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm và muốn tiến tới hôn nhân.

Thế nhưng, bố mẹ Tiểu Mỹ kịch liệt phản đối, bởi người đàn ông cô muốn lấy là trai một đời vợ. Họ tin rằng cô còn trẻ, rồi sẽ tìm được người đàn ông tốt hơn.

Cãi lời bố mẹ lấy trai một đời vợ, cưới được 1 ngày người phụ nữ ly hôn-1

Tiểu Mỹ đã cãi lời bố mẹ lấy người đàn ông có 1 đời vợ. 

Tuy nhiên, Tiểu Mỹ hoàn toàn không nghe. Cô cãi lời bố mẹ, đòi lấy người đàn ông đó bằng được. “Đất không chịu trời thì trời đành chịu đất”, cuối cùng hai gia đình đành đứng ra tổ chức đám cưới cho cặp đôi.

Thời gian đầu hôn nhân thường là giai đoạn ngọt ngào, lãng mạn nhất, nhưng không ngờ Tiểu Mỹ lại ly hôn chỉ sau một ngày cưới.

Hóa ra ngay sau khi cưới, Tiểu Mỹ phát hiện vợ cũ của chồng đang mang thai. Vì chuyện này mà hai vợ chồng xảy ra cãi vã gay gắt đến mức đập phá đồ đạc trong nhà rồi ly hôn. "Tôi mới lấy chồng một ngày đã ly hôn, đời tôi cay đắng quá", Tiểu Mỹ nói trong nước mắt.

Vụ việc nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội, đa số mọi người đều trách cặp đôi quá vội vàng, yêu nhanh cưới vội, ly hôn càng vội hơn. Chính vì sự vội vàng đó mà họ phải trả giá.

“Chắc người đàn ông kia mới ly hôn, cả hai yêu nhau chưa lâu đã cưới, chưa tìm hiểu kỹ về nhau nên mới thế này”, “Cá không ăn muối cá ươn, người xưa nói chớ có sai. Cái kết của việc không nghe lời bố mẹ và quá vội vàng trong hôn nhân”, “Đời cô cay đắng, éo le thật, nhưng cũng do cô tự chuốc lấy thôi”,… là một số bình luận của cư dân mạng.

Dù yêu nhau đến mấy, đừng cưới vội vàng mà hãy tìm hiểu thật kỹ 3 điều này từ đối phương

Hôn nhân bao hàm rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Muốn có hôn nhân hạnh phúc thì đừng cưới vội vàng, trước cưới hãy tìm hiểu thật kỹ 3 điều này từ đối phương rồi hẵng đưa ra quyết định:

- Hỏi về thu nhập của đối phương

Tìm hiểu mức thu nhập của đối phương không đồng nghĩa với việc bạn là một người thực dụng, vật chất. Nó là cách để dự đoán về cuộc sống hôn nhân về sau, bởi hôn nhân hạnh phúc hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố kinh tế.

Nếu hai bên ngang nhau về thu nhập thì sự khác biệt sẽ khó nảy sinh. Nếu thu nhập chênh lệch quá nhiều, một bên sẽ phải chịu áp lực tâm lý lớn hơn trong thời gian đầu chung sống, ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới sự ổn định của quan hệ và sự bình đẳng giữa vợ chồng.

Kết hôn rồi bạn sẽ chẳng thể mơ mộng như xưa mà đó là còn bao gồm thế giới của cơm, áo, gạo, tiền... Bởi vậy, đừng ngại ngần nói chuyện và đề cập đến chủ đề nhạy cảm là thu nhập trước khi kết hôn.

- Tìm hiểu kỹ xem thái độ của người nhà đối phương với bạn

Tình yêu chân thành là tiền đề để kết hôn, ngoài ra còn cần có sự chấp thuận, chúc phúc từ hai bên gia đình. Bởi tình yêu là chuyện của hai người, còn hôn nhân là chuyện của hai gia đình, hai gia đình lớn ở đằng sau cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ của cả hai. Bởi vậy ngay từ ban đầu, một cuộc hôn nhân bền chặt, hạnh phúc là hôn nhân được chúc phúc và chấp thuận từ bố mẹ hai bên.

Do đó trước khi kết hôn, bạn nên xem xét kỹ càng thái độ của bố mẹ nửa kia rồi cân nhắc tới chuyện kết hôn. Đừng để chưa hiểu rõ đã kết hôn rồi sau cưới lại nảy sinh mâu thuẫn về mẹ chồng nàng dâu, bố vợ con rể,… đến lúc đó có muốn hối hận cũng chẳng kịp.

- Tìm hiểu kỹ càng về hoàn cảnh gia đình của đối phương

Đã bước vào hôn nhân thì xác định phải chung sống bền chặt và lâu dài. Bởi vậy bạn hãy tìm hiểu về gia đình nửa kia thật kỹ, ví dụ như trong nhà có ai có tiền sử bệnh gì nghiêm trọng không, có ai vướng vào các tệ nạn xã hội không, nhìn nhận về mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, điều kiện kinh tế gia đình đối phương thế nào,…

Đừng nghĩ rằng hôn nhân là thế giới đơn thuần của hai người, chúng ta không thể tránh khỏi sự giao thoa với những người thân trong gia đình của nhau. Biết về hoàn cảnh gia đình đối phương sẽ giúp bạn đánh giá được có nên kết hôn với người đó không, hay khi cưới về cũng sẽ biết cách giao tiếp, ứng xử với từng thành viên trong gia đình dễ dàng hơn.

Với những người từng kết hôn, bạn càng cẩn thận xem xét. Hãy tìm hiểu lý do tại sao hai người ly hôn, nếu có con cái chung thì trách nhiệm hiện tại thế nào,… Đặc biệt, đừng chỉ nghe lời từ người yêu của bạn mà hãy cố tìm hiểu thêm từ những người xung quanh.

Bước chuyển từ tình yêu sang hôn nhân không hề dễ dàng, ngoài sự ngọt ngào và đẹp đẽ, chúng ta phải đối mặt với muôn vàn vấn đề. Vì vậy dù đang yêu nhau đến mấy, hãy giữ cho mình lý trí trước khi đưa ra quyết định hôn nhân.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cãi lời bố mẹ lấy trai một đời vợ, cưới được 1 ngày người phụ nữ ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO