Cái kết khó ngờ sau khi trâu rừng được đồng loại giải cứu khỏi hàm sư tử

T.Thủy| 21/10/2023 06:52

Một con trâu rừng đã bị đàn sư tử hạ gục, nhưng được các đồng loại giải thoát. Tưởng chừng trâu rừng đã có được một ngày may mắn, tuy nhiên, cuối cùng con vật lại phải hứng chịu một cái kết bi thảm.

Khoảnh khắc thiên nhiên ấn tượng được một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ghi lại tại Khu bảo tồn thiên nhiên MalaMala (Nam Phi), cho thấy đàn sư tử đang tìm cách kết liễu một con trâu rừng cỡ lớn sau chuyến đi săn.

Trâu rừng đã bị sư tử hạ gục, nhưng dường như những con sư tử vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm khi đi săn nên vẫn chưa thể dứt điểm hoàn toàn con mồi. Trâu rừng bị thương nên liên tục rống lên đầy đau đớn.

Tiếng rống đau đớn của trâu rừng đã vang vọng khắp thảo nguyên. Những con trâu rừng khác trong bầy đã thể hiện sự đoàn kết khi quay trở lại tấn công đàn sư tử để tìm cách giải cứu đồng loại đang gặp nạn.

Sự xuất hiện của những con trâu rừng to lớn đã khiến đàn sư tử cái bối rối và rút lui. Tưởng rằng trâu rừng đã có một ngày may mắn khi không trở thành bữa ăn cho "chúa tể thảo nguyên". Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với con vật.

Cái kết khó ngờ sau khi trâu rừng được đồng loại giải cứu khỏi hàm sư tử (Video: Kruger).

Không lâu sau khi đàn sư tử cái rút lui, trâu rừng vì bị thương nên không thể di chuyển và một lần nữa bị bầy trâu bỏ lại phía sau. Tiếng rống đầy đau đớn của nó trước đó đã thu hút sự chú ý của 2 con sư tử đực khác.

2 con sư tử đực trưởng thành này đã thể hiện sức mạnh và kinh nghiệm săn mồi, khi dễ dàng hạ gục con trâu rừng. Dĩ nhiên, việc trâu rừng đang bị thương cũng đã giúp cặp sư tử đực săn mồi được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Đàn sư tử cái ban đầu khi thấy trâu rừng đã bị hạ gục lập tức quay trở lại tìm cách chiếm lấy con mồi. Tuy nhiên, do thiếu sư tử đực đầu đàn lãnh đạo, những con sư tử cái không đủ dũng cảm và sức mạnh để có thể tranh giành con mồi với cặp sư tử đực nên đành phải chấp nhận rút lui.

Cuối cùng, 2 con sư tử đực đã không tốn quá nhiều công sức để có được một bữa ăn no nê.

Trâu rừng châu Phi là một trong những loài động vật ăn cỏ lớn nhất trên thảo nguyên châu Phi. Dù trâu rừng có kích thước lớn và đầy sức mạnh, loài động vật này vẫn là một trong những con mồi yêu thích của sư tử.

Tuy nhiên, sư tử thường gặp không ít khó khăn để săn được trâu rừng, khi con mồi có đủ sức mạnh để chống trả những kẻ đi săn. Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong bầy trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, trâu rừng có thể tự tin phản kháng, chống trả buộc sư tử phải bỏ chạy hay thậm chí khiến sư tử phải mất mạng.

Một khi đàn sư tử săn thành công trâu rừng, đây sẽ là một bữa ăn thịnh soạn đủ giúp cho các thành viên trong đàn sư tử ăn uống no nê.

Theo KS

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cái kết khó ngờ sau khi trâu rừng được đồng loại giải cứu khỏi hàm sư tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO