Cái kết của “tiểu tam” Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Lún sâu vào 2 loại sai lầm này, ngoài đời có thể còn bi thảm hơn!

22/02/2024 07:12

Nhưng đáng tiếc, Jung Soo Min lại làm cả 2 điều này.

Sau một thời gian làm mưa làm gió khắp nơi, Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi (Marry My Husband) khép lại với kết thúc không khó đoán, cái thiện đã chiến thắng cái ác. Trong đó “tiểu tam” Jung Soo Min (Song Si Yun) phải vào tù vì tội giết Park Min Hwan (Lee Yi Kyung) và cố ý phóng hỏa. Tệ hơn nữa, cô ta phải sống phần đời còn lại trong sự ám ảnh, nửa điên nửa tỉnh.

Thực ra, bi kịch của Soo Min là kết quả sau chuỗi suy nghĩ lẫn hành động sai lầm trước đó. Cô ta luôn nghĩ mình là nạn nhân và ghen tị mù quáng với người khác, cụ thể là Kang Ji Won (Park Min Young). Đây chính là 2 điều mà bạn tuyệt đối đừng làm trong đời, nếu không muốn phải nhận cái kết đắng như Soo Min.

Cái kết của tiểu tam” Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Lún sâu vào 2 loại sai lầm này, ngoài đời có thể còn bi thảm hơn!-1
Jung Soo Min

Luôn đóng vai nạn nhân, đổ lỗi cho người khác

Kể từ khi phát hiện bố mình và mẹ Kang Ji Won ngoại tình, Soo Min luôn nghĩ rằng mình là nạn nhân, dần trở nên độc ác. Dù lúc đó mới chỉ là nữ sinh cấp 2, cô ta đã tìm cách trở thành bạn thân Ji Won với mục đích rất rõ ràng: khiến Ji Won gặp chuyện không may, phải chịu sự đau khổ.

Trong mọi tình huống, Jung Soo Min luôn nghĩ mình là nạn nhân. Ở kiếp trước, khi bạn thân quên mang loại kẹo mình thích, cô ta sẽ hờn dỗi, đổ lỗi rằng Ji Won không còn quan tâm đến mình nữa.

Khi Kang Ji Won tái sinh và những việc làm tồi tệ của Jung Soo Min bị vạch trần, cô ta tiếp tục nói dối, vừa khóc vừa làm vẻ nạn nhân. Dù chồng vô sinh và không hề có thai nhưng cô ta vẫn tuyên bố mình sảy thai là vì Kang Ji Won: “Tại cậu mà mình sảy thai đó. Tớ có thai thật mà. Tớ có ảnh siêu âm, cũng có thể cảm nhận cái thai trong bụng”.

Ngay trước khi bị bắt vào tù, Jung Soo Min vẫn tức tối hét lên và đổ lỗi cho Kang Ji Won: “Không phải tôi. Tất cả là do Kang Ji Won dàn dựng hết. Là cô ta! Phải bắt Kang Ji Won chứ”. Trong suy nghĩ của Jung Soo Min, đời mình khốn khổ là do Kang Ji Won, tất cả là tại Ji Won còn mình chỉ là nạn nhân.

Cái kết của tiểu tam” Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Lún sâu vào 2 loại sai lầm này, ngoài đời có thể còn bi thảm hơn!-2
Trong cuộc sống, chúng ta có thể gặp những người thích đóng vai nạn nhân ở bất cứ đâu.

Họ có vẻ ngoài ngây thơ như một chú cừu non nhưng tâm cơ lại như một chú sói, không ngại làm những việc độc ác. Họ lợi dụng sự thông cảm mà mọi người dành cho mình, tự biến mình thành kẻ đáng thương và đổ hết trách nhiệm cho người khác.

Những người thích đóng vai nạn nhân luôn tìm cách che đậy sự thật của vấn đề. Đáng lẽ phải đối mặt và tìm cách giải quyết vấn đề thì họ lại phàn nàn, đổ lỗi và khẳng định người khác làm chưa đủ tốt. Dần dần họ quên cách chịu trách nhiệm với cuộc đời mình và nghĩ rằng tất cả là do người khác.

Trong vòng xoáy tâm lý nạn nhân, họ dần mất đi cơ hội thể hiện năng lực thực sự của bản thân, suốt ngày chỉ dựa vào mưu mẹo và người khác để đi lên. Nếu như không thức tỉnh sớm, để bản thân bị cuốn theo dòng nước này thì cuộc đời họ sẽ chỉ toàn là thất bại, là những lời cảm thán rằng mình sinh nhầm thời và nuối tiếc suốt đời.

Ghen tị một cách mù quáng

Ban đầu, Jung Soo Min nghĩ rằng Kang Ji Won cũng có cuộc sống khốn khổ khi phụ huynh ngoại tình. Nhưng thực tế là Ji Won được bố yêu thương và chiều chuộng, hoàn toàn trái ngược với người mẹ hay chì chiết của Soo Min nên cô ta nảy sinh lòng ghen tị, tìm cách huỷ hoại cuộc sống của người bạn thân.

Hồi còn đi học, thấy Kang Ji Won được Baek Eun Ho (Lee Gi Kwang) tỏ tình, Jung Soo Min đã giả chữ viết của bạn để từ chối. Cô ta còn tung tin mình với Eun Ho đang hẹn hò, Ji Won là người thứ 3, khiến Ji Won bị cả lớp tẩy chay, thậm chí chịu cảnh bạo lực học đường.

Khi Kang Ji Won đi làm và kết hôn với Park Min Hwan trong kiếp trước, Jung Soo Min cũng thể hiện sự ghen tị ra mặt. Cô ta cướp trắng trợn dự án của bạn vì muốn trở thành nhân viên chính thức, khi bạn ngã bệnh thì ngoại tình với chồng bạn. Chỉ cần thấy Ji Won có gì đó hơn mình, Soo Min đều không chịu được mà phải tìm cách dìm bạn mình xuống, cướp đi hạnh phúc của bạn.

Nhưng càng phải dành thời gian toan tính hãm hại người khác, không thể tập trung phát triển bản thân nên mọi mặt trong cuộc sống của Jung Soo Min lại càng không bằng Kang Ji Won. Cứ như vậy, Soo Min lại càng chìm sâu trong vòng luẩn quẩn ghen tị mù quáng.

Về sau, Kang Ji Won được tái sinh và có cuộc sống hạnh phúc thực sự, sự ghen tị lại càng phát tiết, thậm chí trở thành vấn đề tâm lý. Ở trong tù, Soo Min bị ám ảnh về Ji Won, cô thường xuyên hét lớn tên người bạn và tuyên bố: “Ji Won không thể hạnh phúc được. Cô ấy không thể hạnh phúc mà không có tôi! Không thể!”.

Cái kết của tiểu tam” Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Lún sâu vào 2 loại sai lầm này, ngoài đời có thể còn bi thảm hơn!-3Jung Soo Min nửa điên nửa tỉnh khi ở trong tù

Tâm lý ghen tị xuất phát từ sự so sánh và tự ti về bản thân sau khi nhìn thấy điểm mạnh của người khác.

Bất kỳ mối quan hệ thân thiết nào cũng có thể trở thành mối quan hệ kèo trên - kèo dưới. Khi 2 người kề cận bên nhau, chia sẻ cho nhau mọi điều vui buồn thì chắc chắn sẽ hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu của đối phương - nguồn cơn của mối quan hệ quyền lực. Chỉ cần bạn làm được điều tốt hoặc có thành tích gì đó đều có thể bị đối phương dội một gáo nước lạnh tàn nhẫn. Vì vậy nhiều người cho rằng, càng thân thiết thì người ta càng dễ nảy sinh sự ghen tị.

Những người ghen tị cũng luôn cho mình là trung tâm. Họ không chấp nhận những người khác vượt trội hơn mình, coi thành tích của người khác là mối đe dọa lớn nhất và cố gắng tiêu diệt bằng mọi cách.

Thực ra ghen tị là cảm xúc luôn hiện hữu trong mỗi chúng ta, chỉ là ít hay nhiều. Điều đáng sợ là khi ghen tị ở mức độ mù quáng, người ta sẽ mất đi lý trí, thậm chí đánh mất cả cuộc đời mình. Lúc này ghen tị một trong những khía cạnh tồi tệ nhất của bản chất con người và cần phải tránh xa.

Theo Phụ nữ mới

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cái kết của “tiểu tam” Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi: Lún sâu vào 2 loại sai lầm này, ngoài đời có thể còn bi thảm hơn!
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO