Cái dớp khó tin khiến Thái Lan "nếm trái đắng" trước các đội trẻ Việt Nam

10/10/2022 10:28

Thống kê chỉ ra rằng trong 5 năm qua, Thái Lan không thể đánh bại các đội trẻ của Việt Nam. Điều đó cho thấy cách làm bóng đá trẻ của chúng ta đang tốt hơn so với người Thái.

Vào tối qua, U17 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước U17 Thái Lan ở vòng loại giải U17 châu Á. Chiến thắng này đã giúp đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn giành ngôi đầu bảng F và lọt vào vòng chung kết giải U17 châu Á.

Cái dớp khó tin khiến Thái Lan nếm trái đắng trước các đội trẻ Việt Nam - 1

Các đội trẻ Việt Nam không thua trước Thái Lan trong 5 năm qua (ảnh: Tuấn Bảo).

Kết quả vừa qua thêm một lần nữa khẳng định sự vượt trội của bóng đá Việt Nam so với Thái Lan ở cấp độ trẻ. Thống kê cho thấy, kể từ sau thất bại ở vòng bảng SEA Games 2017, các đội trẻ Việt Nam bất bại trước Thái Lan trong suốt 5 năm qua, ở mọi cấp độ trẻ (U16, U17, U19, U20, U22, U23).

Trong thời gian này, các đội trẻ của Việt Nam đã chạm trán với Thái Lan trong 17 trận đấu. Chúng ta giành chiến thắng 12 trận (tính cả phạt đền) và hòa đối thủ này 5 trận.

Riêng trong năm 2022, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng hai trận trước U22 Thái Lan ở vòng bảng và trận chung kết giải U22 Đông Nam Á. Sau đó, đội U22 (cộng thêm ba cầu thủ quá tuổi) của Việt Nam cũng hạ gục U22 Thái Lan ở chung kết SEA Games. Lứa này cũng là nòng cốt của đội U23 Việt Nam khi hòa U23 Thái Lan ở vòng chung kết U23 châu Á.

Cái dớp khó tin khiến Thái Lan nếm trái đắng trước các đội trẻ Việt Nam - 2

U17 Việt Nam thi đấu tự tin và thắng Thái Lan với tỷ số 3-0 (ảnh: Tuấn Bảo).

Trong khi đó, U16 Việt Nam đã thắng Thái Lan 2-0 ở giải U16 Đông Nam Á. Còn lứa U17 vừa thắng Thái Lan 3-0 ở vòng loại giải U17 châu Á. Ở cấp độ U19, Việt Nam và Thái Lan hòa nhau 1-1 ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á. Sau đó, chúng ta đã thắng đối thủ này ở loạt sút luân lưu trong trận tranh huy chương đồng.

Trong quá khứ, bóng đá Thái Lan được xem là "ông kẹ" ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong bối cảnh các đội trẻ Việt Nam liên tục thắng thế trước "Voi chiến", có thể thấy chúng ta đang đi trước đối thủ về khâu đào tạo trẻ.

Ngay cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Thái Lan cũng chỉ một lần hạ gục Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, trước đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã thắng Thái Lan ở King's Cup và vượt qua đối thủ này để đi tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cái dớp khó tin khiến Thái Lan "nếm trái đắng" trước các đội trẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO