Cài đặt ứng dụng từ bên ngoài không qua App Store chỉ xuất hiện tại phiên bản iOS 17.4

Anh Thư (T/H)| 06/03/2024 14:56

Tuy nhiên tính năng đặc biệt này chỉ dành riêng cho khu vực EU.

Apple vừa ra mắt iOS 17.4 và iPadOS 17.4, đây là bản cập nhật lớn thứ tư kể từ khi iOS 17 được giới thiệu vào tháng 9 năm 2023. Bản cập nhật mới này, theo sau phiên bản 17.3 hơn một tháng, đã sẵn sàng cho việc tải xuống không dây trên các thiết bị iPhone và iPad tương thích.

iOS 17.4 mang lại đổi mới đáng chú ý tại Liên minh Châu Âu (EU), bao gồm sự hỗ trợ cho cửa hàng ứng dụng từ bên thứ ba, các hệ thống thanh toán mới, công cụ trình duyệt của bên thứ ba, và quyền truy cập NFC cho các tổ chức tài chính. Lưu ý, những cải tiến này chỉ dành riêng cho người dùng ở EU.

Apple vừa công bố iOS 17.4, giới thiệu tính năng mới cho phép cài đặt ứng dụng từ bên ngoài trực tiếp mà không cần thông qua App Store. Ảnh: internet

Trên phạm vi toàn cầu, Apple mở cửa cho các dịch vụ chơi game đám mây như Xbox Cloud Gaming và NVIDIA GeForce NOW trong bản cập nhật iOS 17.4.

Ngoài những thay đổi về App Store, bản cập nhật này cũng giới thiệu emoji mới, tính năng ghi âm podcast trong ứng dụng Podcast, chức năng hoạt động trực tiếp cho đồng hồ bấm giờ, cải thiện báo cáo tình trạng pin cho iPhone 15, cùng nhiều tính năng khác.

Những cập nhật lớn mà iOS 17.4 mang đến như:

Khả năng hiển thị chi tiết tình trạng pin hơn so với trước kia, khả năng hiển thị phụ đề trong Apple Podcast, khả năng bật/tắt cơ chế chống mất trộm máy, các biểu tượng cảm xúc mới, Siri có thể phản hồi mệnh lệnh bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau…

iOS cũng bắt đầu hỗ trợ một số dòng ô tô với màn hình thông tin giải trí thông minh, cho phép CarPlay vận hành hiệu quả và hiển thị nhiều thông tin hữu ích hơn.

Về bảo mật, thay đổi quan trọng nhất là sự hiện diện của cơ chế PQ3, cho phép iOS chống lại các cuộc tấn công bằng điện toán lượng tử để khai thác nội dung các tin nhắn iMessage đã mã hóa.

Cùng với iOS 17.4, Apple cũng phát hành iOS 16.7.6 (20H320) và iOS 15.8.2 (19H384) dành cho các đời iPhone và iPad cũ hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cài đặt ứng dụng từ bên ngoài không qua App Store chỉ xuất hiện tại phiên bản iOS 17.4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO