Cải bó xôi góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Kiều Vũ (T/H)| 18/11/2023 12:45

Rau cải bó xôi hay còn gọi là rau chân vịt có giá trị dinh dưỡng cao. Một trong những tác dụng của rau này góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Cải bó xôi góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường
Rau cải bó xôi có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ bệnh tiểu đường. Ảnh: Sưu tầm

Duy trì cân nặng ổn định

Rau cải bó xôi chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm táo bón và duy trì cân nặng ổn định. Bên cạnh đó, rau cải bó xôi còn ít calo nên là lựa chọn tốt cho những người muốn kiểm soát cân nặng hoặc áp dụng chế độ ăn giảm cân.

Góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường

Rau cải bó xôi có thành phần là axit folic. Chất này có cơ chế giống như chất chống ôxy hóa, từ đó hạn chế nguy cơ tăng lượng đường huyết đồng thời tăng độ nhạy insulin. Do vậy, rau cải bó xôi có thể góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.

Làm đẹp sâu từ bên trong

Thành phần dinh dưỡng của rau cải bó xôi khá đa dạng với các vitamin và khoáng chất. Đây là loại thực phẩm nếu ăn thường xuyên sẽ giúp da sáng màu căng khỏe, đồng thời tóc cũng được chắc khỏe từ gốc hạn chế gãy rụng.

Các món ăn từ rau cải bó xôiRau cải bó xôi có thể chế biến nhiều món đơn giản để bổ sung vào các chế độ ăn. Cải bó xôi có thể nấu canh với thịt nạc hoặc với tôm; cháo cá hồi cải bó xôi; cải bó xôi xào dầu hào… Cần lưu ý, cải bó xôi không nên nấu quá chín vì hàm lượng dinh dưỡng sẽ giảm đáng kể chỉ sau 2 phút sôi.

Bài liên quan
  • 2 món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim, tốt cho xương
    Cải bó xôi có vị ngọt, không những có tác dụng làm dịu gan, điều hòa khí huyết mà còn có tác dụng dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể. Dưới đây là 2 cách chế biến món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim và tốt cho xương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cải bó xôi góp phần ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO