Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt

28/05/2022 10:15

Nhiều sai lầm trong thói quen sử dụng máy giặt làm xuất hiện mùi hôi và ẩm mốc khó chịu.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-1
Dù thường xuyên giặt giũ quần áo, ít người thường xuyên làm sạch máy giặt của mình. Vì thế, sau một thời gian sử dụng, máy giặt sau có thể xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc, thậm chí lan sang quần áo, gây khó chịu cho người dùng. Dưới đây là một vài cách giúp bạn loại bỏ tình trạng mốc meo, ẩm thấp này.
Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-2
Người dùng thường có thói quen đóng kín cửa máy giặt. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển, gây ra mùi khó chịu và làm ảnh hưởng đến chất lượng quần áo khi giặt. Do đó, người dùng nên để cửa máy giặt mở khi không sử dụng. Cách này giúp không khí lưu thông trong lồng giặt và giúp hạn chế tích tụ ẩm mốc gây khó chịu.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-3
Mặt khác, người dùng không nên để quần áo ướt quá lâu bên trong lồng giặt mà nên lấy quần áo ra ngay khi giặt xong. Điều này vừa tránh vi khuẩn phát triển bên trong máy giặt, vừa giúp quần áo luôn sạch sẽ, không bị nhiễm mốc.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-4
Bất kỳ máy móc nào cũng cần được chùi rửa thường xuyên, đặc biệt là khi máy giặt là thiết bị được sử dụng hàng ngày trong gia đình. Vì vậy, một lời khuyên khác dành cho bạn là vệ sinh định kỳ cho máy giặt của mình. Người dùng nên dùng khăn để lau chùi phần nắp máy, lồng giặt, gioăng cao su và khay chứa nước giặt sau khi sử dụng.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-5
Theo Cnet, gioăng cao su là bộ phận quan trọng, tiếp xúc với nước và nước giặt, xả nên rất dễ bị bẩn, nấm mốc, cần được vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra, để giữ lồng giặt luôn sạch sẽ, người dùng nên làm sạch lông thú, giấy vụn hay cặn bẩn còn sót lại bên trong máy giặt.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-6
Bên cạnh đó, Cnet khuyến khích người dùng sử dụng loại nước giặt phù hợp với từng loại máy giặt chuyên dụng. Bạn nên sử dụng bột giặt hoặc viên giặt xả thay vì nước giặt. Đồng thời, người dùng cần lưu ý sử dụng lượng bột xà phòng vừa đủ vì nếu dùng quá nhiều, quần áo có thể bám mùi và bị đóng cặn.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-7
Sau đó, bạn cho giấm hoặc nước tẩy vào thùng giặt, chọn chế độ giặt nước nóng để tống khứ mùi hôi, vết bẩn hay cặn bột giặt. Ngoài ra, người dùng còn có thể chạy chương trình làm sạch lồng giặt có sẵn trong máy để loại bỏ tất cả cặn ẩm còn sót lại.

Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt-8
Cuối cùng, hãy để cửa máy giặt mở để lưu thông không khí và hong khô những vết ẩm còn lại. Lời khuyên là người dùng nên thực hiện quy trình này 1 tháng/lần để ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi.

Theo Zing

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý nấm mốc trong máy giặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO