Cách xử lý khi áo sơ mi trắng dính vết trang điểm

15/09/2023 14:00

Nếu không biết cách xử lý, màu mỹ phẩm có thể dính chặt vào sợi vải, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trang phục.

Áo sơ mi trắng bị dính vết trang điểm là ác mộng đối với nhiều bạn gái. Tuy nhiên, vấn đề sẽ dễ dàng được giải quyết bằng những cách đơn giản sau đây.

Dùng nước tẩy trang

Khi áo sơ mi trắng vô tình bị dính vết trang điểm, bạn có thể thử sử dụng nước tẩy trang để làm sạch phần áo dính vết sậm màu và giúp quá trình giặt giũ sau đó diễn ra dễ dàng hơn.

Đầu tiên, chỉ cần lộn trái áo trắng có dính vết mỹ phẩm. Úp áo vào một chiếc khăn sạch. Sau đó cho một ít nước tẩy trang lên áo, dùng bàn chải chà nhẹ lên mặt trái. Các vết mỹ phẩm sẽ nhanh chóng được chải sạch và dính ra khăn. Cuối cùng hãy giặt lại chiếc áo của mình bằng bột giặt như bình thường.

Dùng giấm

Bên cạnh nước tẩy trang thì giấm cũng là một nguyên liệu khác giúp bạn làm sạch vết son, vết kem nền hoặc phấn mắt vô tình rơi trên áo sơ mi trắng.

Đầu tiên hãy lộn trái áo sơ mi trắng, sau đó cho 4 - 5 muỗng canh giấm trắng lên áo, dùng bàn chải chà nhẹ lên mặt trái. Giặt lại chiếc áo của mình với nước giặt như bình thường, áo sẽ trắng sáng trở lại.

Nếu vết son hoặc vết trang điểm vẫn còn "cứng đầu", bạn có thể kết hợp giấm với muối để tăng hiệu quả. Trộn một phần giấm trắng (không dùng giấm nâu) với một phần muối để tạo thành hỗn hợp. Sau đó, chà hỗn hợp lên vết bẩn và để trong 15 phút. Sau đó giặt lại áo bằng máy hoặc tay và phơi khô.

Cách xử lý khi áo sơ mi trắng dính vết trang điểm-1

Sử dụng oxy già

Nước oxy già là một chất làm sạch tự nhiên, có thể loại bỏ các vết trang điểm có màu sắc như phấn má, phấn mắt hay son môi khá nhanh chóng.

Bạn chỉ cần pha loãng nước oxy già với nước theo tỷ lệ 1:2, sau đó ngâm áo sơ mi trắng vào dung dịch này trong 15 phút. Tiếp đến, giặt lại quần áo bằng máy hoặc tay.

Dùng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt không chỉ các tác dụng làm sạch da mặt mà còn có khả năng tẩy được vết son dính trên áo.

Cách làm rất đơn giản, đầu tiên, mọi người hãy đổ một ít sữa rửa mặt lên một chiếc khăn ẩm, tiếp đó, dùng khăn chà nhẹ nhàng lên chỗ có vết son rồi đem áo đi giặt là vết son là không còn nữa.

Dùng rượu trắng

Nồng độ cồn vừa phải có trong rượu trắng có thể giúp tẩy được vết son dính trên áo mà không làm hỏng vải cũng như phai màu áo.

Để tẩy được vết son trên áo bằng rượu trắng mọi người cần dùng một chiếc khăn mềm thấm một chút rượu trắng, tiếp đó dùng khăn chà nhẹ nhàng lên vết son cho đến khi vết son mờ đi. Cuối cùng chỉ cần đem áo đi giặt là vết son đã được loại bỏ hoàn toàn.

Bên cạnh những cách trên, mọi người cũng có thể dùng cồn, keo xịt tóc hoặc baking soda để tẩy vết son dính trên áo.

Theo VTC news

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xử lý khi áo sơ mi trắng dính vết trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO