Cách xoay đổi cục diện của một ông chồng khi bị vợ nghi ngờ ngoại tình vì một vật cực nhạy cảm trên xe ô tô

22/07/2023 18:30

Đối mặt với sự phẫn nộ của vợ, anh nhắn tin nói cô bình tĩnh lại, sau đó không ngừng gọi điện để hỏi rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, vợ anh quyết không nghe máy, bảo rằng không muốn nghe thấy giọng nói của anh.

Một anh chồng đến từ Thái Lan khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" mình lên trang Facebook cá nhân Tam Tam Saxo.

Theo lời kể, anh bất ngờ bị vợ nhắn tin tra hỏi đã đi đâu vào tối hôm trước, đi với ai và đưa người phụ nữ nào lên xe. Sau một loạt câu hỏi dồn dập, vợ của Tam Tam gửi cho anh một bức ảnh, chụp một vật có màu vàng ánh bạc nhìn khá giống bao cao su. Người vợ cho biết cô nhặt được vật này trên xe ô tô của Tam Tam.

Đối mặt với sự phẫn nộ của vợ, Tam Tam nhắn tin nói cô bình tĩnh lại, sau đó không ngừng gọi điện để hỏi rõ mọi chuyện. Tuy nhiên, vợ anh nhất quyết không nghe máy, bảo rằng không muốn nghe thấy giọng nói của anh.

Cách xoay đổi cục diện của một ông chồng khi bị vợ nghi ngờ ngoại tình vì một vật cực nhạy cảm trên xe ô tô-1
Bị vợ nghi ngờ ngoại tình Tam Tam vô cùng phiền não tìm cách để hoá giải mọi chuyện. Ảnh minh hoạ

Được biết, ngày hôm trước, Tam Tam đã lái ô tô đi đón con gái rồi đến gặp bạn bè. Vợ anh biết vậy càng tức giận hơn vì nghĩ chồng đưa cả con đi hẹn hò cùng nhân tình. Tam Tam bị oan nhưng không có cách nào giải thích rõ ràng để vợ nguôi giận nên vô cùng phiền não.

Chán nản phóng to bức ảnh vợ gửi để xem xét, Tam Tam chợt phát hiện vật trong ảnh giống phần đuôi còn sót lại của quả bóng bay bị nổ hơn là bao cao su. Tam Tam liền nhớ lại hôm trước đã mua bóng bay cho con gái chơi và cô bé đã làm vỡ không ít bóng.

Anh lập tức nhắn lại cho vợ: "Em có chắc đây là bao cao su không? Trông nó giống như quả bong bóng hơn đấy".

Vợ của Tam Tam xem kỹ lại vật nhặt được trên ô tô, phát hiện mình đã sai nên nhanh chóng xin lỗi anh. Tam Tam chấp nhận lời xin lỗi của vợ, không quên gửi cho cô một loạt biểu tượng tức giận. Vợ anh sau đó tỏ vẻ đáng yêu, nhờ chồng trên đường về nhớ ghé tiệm mỳ mua giúp cô một bát.

Phải làm sao khi bạn bị nghi ngờ đang ngoại tình?

Trong tình thế ấy, nếu bạn đang là người bị nghi ngờ một cách vô lý, hẳn rằng bạn cũng rất bực bội và tìm mọi cách phản bác. Nhưng bạn nên hiểu rằng khi buộc tội bạn, người kia cũng đang rơi vào tình trạng vô cùng hoảng hốt, mất niềm tin. Họ sẽ cảm thấy toàn bộ thế giới quanh mình chỉ toàn là những lời dối trá. Họ nghi ngờ tất cả và suy diễn mọi điều theo chiều hướng tiêu cực. Do đó, thông cảm, bình tĩnh và hiểu biết là điều cần thiết nhất ở bạn lúc này, giúp bạn trấn an bạn đời, tìm ra những nguyên nhân, hóa giải mọi hiểu lầm.

CCách xoay đổi cục diện của một ông chồng khi bị vợ nghi ngờ ngoại tình vì một vật cực nhạy cảm trên xe ô tô-2
Mặc dù vô tội nhưng bạn hãy nghĩ lại xem có thể một vài hành động, lời nói của bạn đã khiến bạn đời hiểu lầm là ngoại tình không. Ảnh minh hoạ

1. Nhận ra những dấu hiệu gây hiểu lầm

Mặc dù vô tội nhưng bạn hãy nghĩ lại xem có thể một vài hành động, lời nói của bạn đã khiến bạn đời hiểu lầm không. Thường thì khi ở trong một mối quan hệ lâu dài, người ta có xu hướng thoải mái, thả lỏng bản thân, rất dễ xảy ra trường hợp vô tình làm bạn đời chột dạ hoặc đau lòng chỉ bằng một câu nói, hay vài hành động bất thường.

Do đó, khi bị nghi ngờ, bạn nên kiểm lại bản thân xem có gì không ổn để giải thích nguyên nhân sự nghi ngờ của bạn đời. Ngay cả những thói quen cực kỳ đơn giản như xóa lịch sử lướt web, xóa tin nhắn trong điện thoại... cũng có thể là nguyên nhân khiến người kia cảm thấy bất an.

Câu hỏi về lòng tin

Khi đã giải thích và thông hiểu tường tận về nguyên nhân xảy ra vấn đề, bạn cần giải quyết mọi chuyện từ gốc rễ: Lòng tin nơi bạn đời như thế nào? Họ cảm thấy bất an, lo lắng vô cớ hay họ luôn cho rằng bạn không đáng tin? Có thể họ chỉ quá lo lắng với thông tin ngoại tình đang tràn ngập các phương tiện truyền thông, cuộc sống xung quanh. Cũng có thể có điều gì đó xảy ra trong cuộc sống hai người khiến họ giận dữ, bất an, cảm giác bạn đang bỏ rơi họ...

Một khi làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc và nhất là khi đã giải quyết được các chướng ngại về tâm lý lẫn tình cảm, bạn có thể hóa giải được mọi chuyện.

Giữ bình tĩnh

Hãy hiểu rằng tất cả hành vi bạn đời làm khi nghi ngờ chỉ là cái vỏ bên ngoài. Ghen tuông có thể là cách diễn giải những mâu thuẫn trong đời sống thường nhật, những bất an, sợ hãi...

Khi ghen tuông, lỗi có thể từ phía bạn đời của bạn và họ dùng sự ghen tuông để không phải nhìn thẳng vào vấn đề, đẩy bạn vào tình trạng lo sợ, buộc tội bạn để "xóa án" cho mình.

Khi gặp tình huống này, điều quan trọng nhất là bạn cần luôn giữ được cái đầu lạnh đủ để không bị cuốn vào các cuộc tranh cãi vô lý, đi thẳng vào gốc rễ vấn đề và giải quyết nó càng nhanh càng tốt.

Theo Gia đình và xã hội

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xoay đổi cục diện của một ông chồng khi bị vợ nghi ngờ ngoại tình vì một vật cực nhạy cảm trên xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO