Cách xem video YouTube đồng thời với ứng dụng khác trên iPhone

Tuấn Anh| 25/08/2021 14:40

Tháng 6 vừa qua, Google đã bắt đầu hỗ trợ tính năng Picture-in-Picture trên YouTube dành cho iPhone. Tuy chưa được cung cấp rộng rãi nhưng người dùng YouTube Premium có thể thử nghiệm tính năng này ngay hôm nay.

youtube_iphone.jpg

Một đặc quyền khi trở thành người đăng ký Premium là khả năng dùng thử các tính năng mới thử nghiệm của YouTube, trong đó có tính năng Picture-in-Picture (PiP). Nếu bạn chưa biết, với tính năng này, bạn có thể xem video YouTube trên trình phát mini trong khi sử dụng đồng thời các ứng dụng khác.

Cách bật tính năng YouTube Picture-in-Picture trên iPhone

Dùng trình duyệt truy cập địa chỉ YouTube.com/new, và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Đảm bảo bạn là người dùng đã đăng ký YouTube Premium (không chỉ Music Premium).

Tìm đến phần Picture-in-picture on iOS, đây là phần thứ hai sau Translate comments.

Nhấn vào Try it out.

youtube-picture-in-picture-iphone.png

Mở một video trên ứng dụng YouTube dành cho iPhone. Sau đó bạn khởi động chế độ Picture-in-Picture bằng cách đóng ứng dụng (vuốt từ dưới lên hoặc nhấn nút Home - nếu iPhone bạn dùng có nút Home).

Video sẽ tiếp tục phát trong nền với các phím điều khiển phát, tạm dừng và tua đi, tua lại. Có một phím tắt để quay lại ứng dụng và đóng, trong khi bạn có thể chụm để phóng to / thu nhỏ cửa sổ.

youtube-picture-in-picture-iphone-2.png

Lưu ý trong khi xem video ở chế độ PiP mà bạn khóa màn hình sẽ tạm dừng video, nhưng bạn có thể tiếp tục từ các nút điều khiển trên màn hình khóa. Google cho biết họ đang làm việc để cải thiện những điều này sớm nhất.

Ngày 31/10 sắp tới là ngày kết thúc thử nghiệm tính năng YouTube Picture-in-Picture trên iPhone. Sau thời gian này, Google sẽ cho ra mắt rộng rãi tính năng Picture-in-Picture cho mọi iPhone và iPad.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách xem video YouTube đồng thời với ứng dụng khác trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO