Cách vệ sinh điều khiển tivi

28/08/2023 10:01

Trong nhà có nhiều đồ dùng chúng ta thường bỏ qua và không nghĩ tới việc làm sạch chúng, trong số đó là điều khiển ti vi.

Chiếc điều khiển tivi sử dụng hàng ngày nhìn sơ qua có thể sạch nhưng thực chất là nơi trú ẩn của nhiều loại vi khuẩn gây ảnh hưởng cho sức khỏe do quá trình tích tụ bụi bẩn lâu ngày.

Những bụi bẩn đó có thể từ trong không khí, thức ăn thừa, vụn bánh, vết bẩn từ tay nhiều người truyền nhau... Vì thế vật dụng này còn là vật trung gian truyền bệnh nhanh nhất giữa các thành viên trong gia đình.

Cách vệ sinh điều khiển tivi-1
Vệ sinh điều khiển tivi thường xuyên là một việc nên làm.

Trên thực tế, vệ sinh điều khiển tivi không hề khó và tốn nhiều thời gian. Chúng ta cần chuẩn bị bông tăm, bông gòn hoặc giấy ăn, dung dịch đa năng hoặc cồn 90 độ.

Để vệ sinh điều khiển, trước hết phải tháo pin, tránh việc điều chỉnh tivi liên tục. Cho một ít dung dịch đa năng hoặc cồn lên bông. Dùng bông lau chùi xung quanh toàn bộ bề mặt của điều khiển. Dùng tăm bông vệ sinh kẽ bàn phím, các nút bấm.

Vệ sinh điều khiển tivi thường xuyên là một việc nên làm, vì điều này giúp bạn bảo vệ sức khỏe chính mình và những người xung quanh.

Theo VTC.vn

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách vệ sinh điều khiển tivi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO