Cách trồng mầm đậu Hà Lan trong nhà đơn giản nhưng lại cho năng suất cao

MINH AN| 24/12/2021 12:57

Hạt rau mầm đậu Hà Lan xanh nảy mầm, dinh dưỡng ra tăng gấp bội vì các men tiêu hóa thực vật giúp cơ thể con người dễ hấp thụ và chuyển hóa đồng nghĩa với ra tăng sức khỏe, ngăn ngừa một số bệnh.

dau3.jpeg
Rèn luyện cho con ăn rau xanh và chăm rau

Đậu Hà Lan là một trong những loại đậu rất được ưa thích để chế biến các món ăn. Tuy nhiên, các bạn có biết rau mầm đậu Hà Lan cũng rất được ưa chuộng và cũng đem lại giá trị dinh dưỡng đến bất ngờ.

Rau mầm đậu Hà Lan chứa nhiều hàm lượng vitamin B, khoáng chất, chất xơ, protein, men tiêu hóa… đứng đầu các loại ngũ cốc và rau xanh. Ngoài việc có giá trị sử dụng cao, chế biến thành nhiều món ăn đa dạng, hạt đậu mầm còn phù hợp với mọi người, mọi lứa tuổi, giảm nguy cơ bệnh tật.

Ăn rau mầm đậu Hà Lan giúp sáng da và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, rau mầm đậu còn có lợi cho sức khỏe con người, hiệu quả cao với phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, ăn kiêng, người bị bệnh tim mạch, thận, béo phì, xơ vữa động mạch…

Chính vì thế mà thời gian qua, trồng mầm đậu Hà Lan đã trở thành xu hướng được nhiều bà mẹ nội trợ áp dụng để có được những mầm rau sạch có giá trị dinh dường cao.

dau5.jpeg
Mầm đậu Hà Lan trồng trong nhà nhưng cũng cho năng suất cao

Mới đây, chị Vũ Lý (Tuyên Quang) đã chia sẻ cách trồng mầm đậu Hà Lan tại nhà đơn giản mà lại cho năng suất cao.

Sau đây là cách mà chị Lý trồng mầm đậu Hà Lan tại nhà:

Bước 1: Hạt sau khi mua về ngâm 8 tiếng với nước thường, ngâm ngập hạt khoảng 1 găng tay nha (lưu ý không cần dùng nước nóng dễ làm hỏng phôi)

dau1.jpeg
Hạt đậu Hà Lan trước khi ngân

Bước 2: Ngâm hạt xong gieo hạt đều lên khay, sao cho hạt không chồng lên nhau cũng không được thưa vì lúc mọc sẽ không có chỗ để nâng đỡ cho nhau được

dau2.jpeg
Hạt đậu Hà Lan được cho vào khay kích thích quá trình lên mầm

Bước 3: Đổ nước xuống khay xanh bên dưới sao cho nước không chạm vào khay trắng bên trên (sẽ làm thối hạt)

Bước 4: Úp lại bằng khay hoặc bằng bìa catton cũng được, sau đó ngày mở ra tưới 2-3 lần khay xanh bên dưới 2 ngày thay nước một lần.

Bước 5: Sau 4 ngày bỏ hẳn khay úp ra để rau tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

dau8(1).jpeg
1 khay cải thu được 8 lạng rau mầm

Riêng đối với đậu Hà Lan, cắt đi rau lại mọc tầm 2-3 lần tuỳ theo mọi người chăm tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách trồng mầm đậu Hà Lan trong nhà đơn giản nhưng lại cho năng suất cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO