Cách tính nhịp tim để giảm mỡ bụng hiệu quả

hồng diệp (theo eat this not that)| 08/05/2024 14:55

Bạn càng có nhiều hiểu biết về quá trình tập luyện của mình thì việc giảm mỡ bụng càng trở nên thành công hơn. Đó là lý do tại sao cần biết cách tính nhịp tim để đốt cháy chất béo.

Việc tính toán nhịp tim để đốt cháy chất béo đơn giản và mang lại hiệu quả hơn bạn nghĩ. Đồ họa: Hồng Diệp.
Việc tính toán nhịp tim để đốt cháy chất béo đơn giản và mang lại hiệu quả hơn bạn nghĩ. Đồ họa: Hồng Diệp.

Cách tính nhịp tim đốt cháy chất béo của bạn

Bước đầu tiên là xác định nhịp tim tối đa (MHR) mà bạn có thể ước tính bằng cách lấy 220 trừ đi tuổi của mình.

Khi đã có MHR, bạn có thể xác định vùng đốt cháy chất béo, thường dao động từ 60% đến 70% nhịp tim của bạn. Vùng này là nơi cơ thể bạn chủ yếu sử dụng chất béo làm nguồn "nhiên liệu" cho cơ thể.

Để tìm phạm vi nhịp tim đốt cháy chất béo của bạn, hãy nhân MHR của bạn với 0,6 và 0,7.

Bây giờ bạn đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản về tính toán nhịp tim đốt cháy chất béo của mình. Đã đến lúc áp dụng kiến ​​thức đó vào phòng tập thể dục để tìm ra những bài tập phù hợp với phạm vi nhịp tim của bản thân để đốt cháy mỡ thừa.

Lợi ích của việc biết nhịp tim đốt cháy chất béo của bạn khi tập luyện

Khi bạn biết nhịp tim đốt cháy chất béo của mình, tức là bạn đã nắm giữ chìa khóa để phát huy toàn bộ tiềm năng của việc tập luyện.

Bằng cách duy trì nhịp tim trong vùng đốt cháy chất béo trong các bài tập tim mạch, bạn sẽ tối đa hóa hiệu quả đốt cháy calo của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể đốt cháy nhiều chất béo hơn trong thời gian ngắn hơn, giúp việc tập luyện của bạn không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm thời gian.Hiểu được nhịp tim đốt cháy chất béo của bạn sẽ giúp bạn tùy chỉnh các bài tập luyện phù hợp với mục tiêu thể chất của mình. Cho dù bạn đang nỗ lực giảm cân hay tăng cường sức bền, việc giữ nhịp tim ở vùng đốt cháy chất béo sẽ đảm bảo bạn đang đi đúng hướng để đạt được kết quả mong muốn.

Bài liên quan
  • 6 thực phẩm trong chế độ low-carb giúp giảm cân, mỡ bụng
    Low-carb là chế độ ăn hạn chế carbohydrate như ngũ cốc, tinh bột và thiên về thực phẩm giàu protein, chất béo. Chế độ ăn kiêng low-carb hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy chất béo nhanh hơn và đem lại cảm giác no, từ đó giúp giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tính nhịp tim để giảm mỡ bụng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO