Cách tìm iPhone bị mất từ điện thoại Android

Võ Hồng| 17/02/2022 09:00

iPhone có tính năng Find My iPhone, cho phép tìm iPhone từ một thiết bị iOS khác. Tuy nhiên, nếu không có thiết bị iOS, Android vẫn sẽ giúp bạn trong việc này.

android.jpg

Lưu ý: Hầu hết các phương pháp đều yêu cầu bạn phải bật trước một số cài đặt hoặc ứng dụng được cài đặt sẵn.

iCloud

Trước khi định vị iPhone trên Android, bạn hãy bật tùy chọn Send Last Location trên iPhone trong thiết lập Find My iPhone. Với iOS 15 trở lên, bạn có thể theo dõi iPhone ngay cả khi nó hết pin hoặc không được bật.

Đầu tiên, trong trình duyệt web trên Android, bạn cần sử dụng chế độ ẩn danh để dữ liệu cá nhân không bị lưu lại. Tiếp theo, thực hiện các bước sau:

Sử dụng Apple ID để đăng nhập vào iCloud.com. Chọn tùy chọn Find My để định vị iPhone từ menu.

image003.png

Chọn iPhone bị mất.

image005.png

Có ba tùy chọn xuất hiện: Play Sound, Lost Mode và Erase iPhone. Theo đó, Play Sound để định vị thiết bị qua âm thanh đổ chuông, Lost Mode để ngăn truy cập trái phép và Erase iPhone để xóa từ xa tất cả dữ liệu trên iPhone.

image007.png

Sau khi chọn và thực hiện xong, đăng xuất và đóng trình duyệt.

image009.png

Google Maps

Google Maps có thể giúp bạn xác định vị trí iPhone dù nó hơi dài dòng.

Để sử dụng, iPhone phải được cài đặt sẵn Google Maps và bật quyền truy cập vị trí.

Trong Google Maps, đi tới ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và nhấp vào Settings.

image011.jpg

Nhấn vào Personal content và kiểm tra và bật tính năng theo dõi vị trí trong cài đặt Location Services và Location History.

image013.jpg

Khi cần tìm iPhone, bạn hãy làm theo các bước sau:

Mở trình duyệt web trên điện thoại Android và đăng nhập vào Timeline của Google Maps.

Quay lại thời điểm iPhone được nhìn thấy lần cuối, sau đó kiểm tra các tuyến đường và các điểm đã ghé lại.

image015.jpg

Kiểm tra các ảnh xuất hiện trong dòng thời gian, vì chúng có thể cho biết nơi sử dụng điện thoại lần cuối cùng.

image017.jpg

Gọi điện thoại

Gọi và nhắn tin vào iPhone bị mất đã khá lỗi thời vì nó chỉ có tác dụng nếu điện thoại bị mất không phải do ai đó cố tình chôm chỉa. Dẫu sao cũng hy vọng khi thực hiện cuộc gọi đến số điện thoại của mình, ai đó có thể nhấc máy và cho biết nó ở đâu, thậm chí chỉ nghe chuông reo, hoặc các ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, Messenger... hiển thị trạng thái đã đọc cũng là tín hiệu tốt để bạn biết rằng iPhone đang ở trạng thái bật, từ đó sẽ áp dụng các phương pháp truy tìm khác.

Ứng dụng theo dõi GPS

image020.png

Định vị iPhone bằng phần mềm theo dõi GPS là một lựa chọn khả thi nhưng nó phải được cài đặt trước khi điện thoại bị mất.

Trên cả thiết bị iOS và Android, sử dụng cùng một ứng dụng để tìm điện thoại thất lạc, ví dụ như Life360. Bạn cũng có thể truy cập các dịch vụ của Life360 từ trang web của nó bằng bất kỳ trình duyệt web nào.

Cũng đừng quên sử dụng trình duyệt ẩn danh (riêng tư) nếu bạn đang sử dụng thiết bị của người khác để tìm kiếm iPhone của mình.

Family Orbit

image022.png

Family Orbit là một chương trình giám sát đa năng, cho phép bạn giám sát và theo dõi iPhone từ Android - hoặc ngược lại. Sử dụng chương trình này, bạn sẽ làm được nhiều việc trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu muốn theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn bè hoặc thành viên trong gia đình, chương trình sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và rắc rối.

Mặc dù có vẻ xâm phạm đời tư đối với một số người, nhưng nó thực sự là một công nghệ tuyệt vời. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn được phép nếu bạn muốn theo dõi hoạt động trực tuyến của người khác.

Nếu quan tâm về sự an toàn của con khi chúng trực tuyến, bạn nên sử dụng Family Orbit để theo dõi chúng. Tất cả các tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại, ứng dụng, ảnh và tìm kiếm trang web đều được theo dõi một cách dễ dàng. Thậm chí kể cả theo dõi các nền tảng nhắn tin riêng tư như WhatsApp và LINE v.v...

Family Orbit có công nghệ theo dõi điện thoại qua GPS, giúp bạn biết chính xác mục tiêu bạn hướng đến. Dựa vào đó, bạn sẽ xác định vị trí iPhone trên bản đồ, bất kể nó ở đâu.

Với Family Orbit, bạn chỉ cần tham gia dùng thử miễn phí và có quyền truy cập vào các tài nguyên cùng với sự hỗ trợ không giới hạn cho việc giám sát tối đa ba thiết bị cùng một lúc.

CocoSpy

image024.png

Cocospy cho phép bạn theo dõi bất kỳ iPhone. Theo dõi hoạt động internet của trẻ em và nơi chúng đang ở là mục đích chính của ứng dụng này và dựa vào đó để bạn truy tìm iPhone bị mất của mình.

Trên điện thoại Android, bạn truy cập trang web chính thức và đăng ký dịch vụ.

Chọn các gói phù hợp để theo dõi iPhone.

Bây giờ bạn chọn điện thoại để theo dõi. Thông tin đăng nhập iCloud của iPhone mục tiêu là cần thiết cho việc này.

Nhấn vào nút Verify sau khi nhập thông tin đăng nhập.

Chọn nút Finish để hoàn thiện cấu hình của iPhone mục tiêu sau khi đã thiết lập thông tin đăng nhập.

Mở tài khoản trên điện thoại Android bằng cách đăng nhập vào Cocospy với thông tin đăng nhập trên.

Sau đó, sử dụng các dịch vụ của Cocospy để truy cập iPhone mục tiêu và theo dõi tất cả các tương tác trực tuyến của mình, cũng như vị trí của iPhone.

Trên thực tế, khi bị mất điện thoại, không ít ngươi thường bỏ cuộc trước khi nghĩ đến các biện pháp truy tìm. Tuy nhiên, nếu những dữ liệu trên đó rất cần thiết, nỗ lực truy tìm là điều nên thực hiện đầu tiên.

Bài liên quan
  • Cách chặn trang web trên Android
    Nếu thiết bị Android của bạn được một vài người sử dụng chung, thậm chí cả trẻ em trong gia đình, bạn cần biết cách chặn một số trang web nhất định. Sau đây là cách thực hiện.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tìm iPhone bị mất từ điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO