Cách tiêu thụ phô mai giúp giảm cân hiệu quả

THÙY DƯƠNG (THEO HEALTHSHOST)| 13/07/2024 20:40

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra công dụng của phô mai và cách tiêu thụ phô mai giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Công dụng của phô mai trong việc giảm cân

Giống như các sản phẩm từ sữa khác, phô mai giàu canxi, protein. Khi cơ thể chúng ta nhận được đủ lượng canxi, sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều chất béo hơn. Ngoài ra, phô mai giàu protein giúp tăng tốc quá trình trao đổi chất, làm giảm cảm giác thèm ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể xây dựng cơ bắp khi tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Vì phô mai có chứa vitamin D, rất tốt cho sức khỏe nội tiết tố, thúc đẩy giảm cân. Bên cạnh đó, phô mai cũng chứa một lượng lớn protein, phốt pho, vitamin A và kẽm.

Cách kết hợp phô mai vào chế độ giảm cân1. Ăn phô mai tươinhư một món ăn nhẹ

Những người ăn phô mai giàu protein, vừa phải calo sẽ tiêu thụ ít thức ăn hơn trong bữa ăn tiếp theo. Với những người đang kiểm soát cân nặng, thì protein chính là chìa khóa giúp bạn no lâu hơn và tăng cơ bắp. Những loại phomai giàu protein, ít chất béo là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn kiểm soát cân nặng.

2. Sử dụng phô mai thay vì mayonnaise

Hãy cho phô mai vào thay thế sốt mayonnaise. Vì một thìa mayonnaise béo có 94 calo và 10 gam chất béo. Còn nếu bạn sử dụng phô mai kem ít béo, loại thực phẩm này chỉ có 30 calo và 2,5 gam chất béo.

Tiêu thụ phô mai với số lượng vừa đủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương.
Tiêu thụ phô mai với số lượng vừa đủ sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đồ họa: Thùy Dương.

3. Sử dụng phô mai feta trong tất cả món salad, pizza

Phô mai feta không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm sức khỏe tim mạch tốt và hàm lượng chất béo thấp hơn.

Có thể thêm một lượng nhỏ phô mai feta để tạo hương vị cho món salad. Loại phô mai này còn chứa nhiều canxi, giúp xương của chắc khỏe. Bạn có thể hấp thụ 14% lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày chỉ trong khẩu phần ăn có phô mai.

4. Ăn phô mai tươiPhô mai là nguồn cung cấp protein dồi dào và dễ tiêu thụ. Thêm thực phẩm này vào một bát trái cây tươi hoặc kết hợp vào bữa sáng, đặc biệt là nên bào nhỏ phô mai ăn cùng với bánh mì hoặc salad. Vì nó sẽ giúp cơ thể tạo cảm giác no, giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách tiêu thụ phô mai giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO