Cách sử dụng từ điển Lạc Việt miễn phí trên iPhone và iPad

Ân Lễ| 22/04/2020 08:00

Việt BáoCó thể bạn chưa biết, trên iOS 13 và iPadOS 13, Apple đã tích hợp sẵn bộ từ điển Anh-Việt và Việt-Anh của Lạc Việt.

Bạn có thể sử dụng nó hoàn toàn miễn phí và không cần cài thêm ứng dụng. Và bởi vì nó được tích hợp vào ứng dụng Dictionary của iOS và iPadOS, nên bạn có thể tra từ với các bộ từ điển này từ tất cả các ứng dụng trên toàn hệ thống.

Mặc định, ở lần đầu tiên bạn cài đặt iOS 13 hoặc iPadOS 13, hệ thống sẽ tự động tải về và cài đặt bộ từ điển tương ứng ngôn ngữ bạn chọn. Nếu bạn chọn tiếng Việt, hệ thống sẽ tải và cài đặt bộ từ điển Lạc Việt vào hệ thống. Do vậy, nếu bạn đang sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt trên iPhone và iPad, bạn đã có thể tra từ bằng từ điển Lạc Việt.

Trường hợp, bạn chọn một ngôn ngữ khác tiếng Việt, chẳng hạn tiếng Anh, bạn vẫn có thể tải từ điển Lạc Việt về từ trình đơn Dictionary (Từ điển) trong ứng dụng Settings (Cài đặt) của iOS hoặc iPadOS. Sau đây là hướng dẫn cách thực hiện chi tiết.

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad.

Tiếp theo, bạn chọn General (Cài đặt chung).

Bây giờ, bạn cuộn xuống dưới và chọn Dictionary (Từ điển).

Từ danh sách từ điển hiện ra, bạn chọn Vietnamese - English (Từ điển Lạc Việt). Ngay lập tức, hệ thống sẽ tải về và cài đặt từ điển Lạc Việt vào thiết bị cho bạn.

Tại đây, bạn cũng có thể tải và cài đặt các bộ từ điển khác nếu muốn. Apple không giới hạn số lượng từ điển bạn có thể cài đặt vào thiết bị.

Cách sử dụng từ điển Lạc trên trên iPhone và iPad

Như đã nói trên, bộ từ điển Lạc Việt do Apple cung cấp bao gồm từ điển Anh - Việt và Việt - Anh. Do đó, bạn có thể tra cứu cả từ tiếng Việt và tiếng Anh.

Mỗi khi bạn bắt gặp một từ tiếng Việt hay tiếng Anh và muốn tra cứu, bạn chỉ cần chọn nó, sau đó chọn tùy chọn Look up (Tra cứu) từ trình đơn hiện ra.

Ở màn hình tiếp theo, bạn sẽ thấy nghĩa của từ bạn chọn trên tất cả các từ điển. Để xem nghĩa chi tiết, bạn bấm nút mũi tên bên cạnh từ điển.

Cách xóa từ điển khỏi iPhone và iPad

Khi không còn muốn sử dụng từ điển Lạc Việt hoặc từ điển khác, bạn cũng vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Dictionary (Từ điển), và sau đó bấm lên từ điển bạn muốn xóa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng từ điển Lạc Việt miễn phí trên iPhone và iPad
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO