Cách sử dụng ô tô điện vào mùa hè

Thu Hà| 15/04/2022 09:30

Khả năng vận hành của xe ô tô điện cũng bị ảnh hưởng bởi điều kiện khí hậu. Nhiệt độ khác nhau có thể làm làm thay đổi khả năng vận hành của xe.

Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe hơi và trải nghiệm khi lái xe. Do đó, người lái cần đặc biệt lưu ý tới việc chăm sóc và bảo vệ phương tiện trong những ngày này để có những giây phút lái xe thoải mái nhất.

Khả năng vận hành của xe ô tô điện chịu ảnh hưởng thế nào vào mùa hè?

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, động cơ, điều hoà, hệ thống làm mát… của xe phải hoạt động nhiều hơn, dẫn đến mức tiêu thụ điện có thể tăng lên. Điều này có thể ảnh tới hành trình di chuyển của bạn, nhất là những chuyến đi dài.

xe điện
Mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của xe hơi và trải nghiệm khi lái xe

Nắng nóng, nền nhiệt độ quá cao trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân khiến pin xuống cấp nhanh hơn. Thêm vào đó, việc sạc pin quá thường xuyên không chỉ làm tăng chi phí vận hành xe mà còn làm nhiệt độ của pin tăng đột ngột do dòng điện tăng cường, dẫn đến hư pin nhanh chóng. Ngoài ra, lốp xe được bơm căng không đúng cách có thể gây nổ lốp vào thời tiết mùa hè.

Mùa hè nóng cũng là thời điểm Việt Nam đón nhận nhiều đợt mưa bão, cơn mưa giông bất chợt, gây lụt cục bộ cho các thành phố đông dân cư. Bởi vậy, các dòng xe điện cần đảm bảo khả năng chống nước hiệu quả, có thể lội nước trong khoảng thời gian dài giúp xe dễ dàng di chuyển qua các vùng ngập lụt, giảm tải tình trạng tắc nghẽn giao thông đô thị.

Cách sử dụng ô tô điện đạt hiệu suất cao vào mùa hè

Để xe điện đạt hiệu suất cao vào mùa hè, người lái cần lưu ý cách sử dụng ô tô điện đúng cách để bảo dưỡng xe phù hợp. Dưới đây là một số cách hữu dụng nhất:

Lựa chọn nơi đỗ xe: Hãy cố gắng tìm một chỗ đậu xe trong bóng râm, dưới tán cây, bóng của một tòa nhà hoặc biển báo. Các tấm kính chống nắng, phim cách nhiệt cũng có thể giúp ích.

xe điện
Nắng nóng, nền nhiệt độ quá cao trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân khiến pin xuống cấp nhanh hơn

Hạ nhiệt nội thất ô tô: Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, người lái có thể đóng, mở cửa một vài lần để đẩy không khí nóng bên trong xe ra ngoài trước khi làm mát bằng điều hoà.

Tiết kiệm điện năng trên xe: Một số các biện pháp có thể ứng dụng để tiết kiệm điện năng trên xe là tắt các tính năng không cần thiết, duy trì tốc độ ổn định, tránh tốc độ cao, hạn chế trọng lượng trên xe, sử dụng cài đặt tiết kiệm năng lượng ở mức phù hợp.

Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên: Để đảm bảo lốp xe của bạn ở tình trạng tốt, hãy sử dụng máy đo áp suất lốp để kiểm tra nhiệt độ và áp suất thường xuyên vào mùa hè và đảm bảo bơm hơi lốp xe theo đúng thông số kỹ thuật của ô tô.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng ô tô điện vào mùa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO