Cách sử dụng loại rau quen thuộc để giảm béo và kiểm soát tiểu đường

Kiều Vũ (Tổng hợp từ Potsandpans & Witcheskitchen)| 24/02/2024 23:06

Để dùng rau diếp cá trong chế độ ăn nhằm giảm béo và góp phần kiểm soát tiểu đường thì cần lưu ý một số điểm.

Cách sử dụng loại rau quen thuộc để giảm béo và kiểm soát tiểu đường
Diếp cá là loại rau có thể giúp giảm béo và kiếm soát tiểu đường khi bổ sung vào chế độ ăn. Ảnh: Sưu tập

Một trong những công dụng của rau diếp cá là có thể kiểm soát lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu có thể giảm bằng cách ăn rau diếp cá sống. Điều này có tác dụng tích cực đối với người mắc bệnh tiểu đường. Sở dĩ như vậy vì rau diếp cá giúp tăng cường sản xuất insulin và điều chỉnh sự giải phóng glucose, đồng thời hỗ trợ nâng cao mức cholesterol tốt của cơ thể.

Rau diếp cá chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C và các loại khoáng chất như sắt, kali… nên vừa giúp quá trình tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn cũng như giúp cơ thể giải phóng được năng lượng hiệu quả.

Trong rau diếp còn có hàm lượng chất béo và chất xơ cao. Đây là yếu tố giúp quá trình đốt cháy mỡ được hiệu quả hơn rất nhiều. Khi chất xơ đi vào cơ thể, dạ dày phải tiết ra nhiều dịch để phân giải cũng như giúp cho quá trình tiêu hao năng lượng diễn ra mạnh mẽ, tránh tình trạng mỡ thừa dự trữ.

Rau diếp cá có thể ăn sống trực tiếp, ép nước hay ăn gỏi rau diếp cá với những loại thực phẩm khác. Nhưng do rau diếp cá có vị hơi tanh nên hơi khó khi sử dụng dưới dạng nước uống. Cách để giảm bớt mùi là kết hợp ăn với thịt nạc, mực…Vì có tính hàn nên người sử dụng không nên quá lạm dụng rau diếp cá với mục đích giảm cân hay kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu muốn bổ sung rau diếp cá vào chế độ ăn hàng ngày thì cần tham khảo ý kiến của thầy thuốc Đông y.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cách sử dụng loại rau quen thuộc để giảm béo và kiểm soát tiểu đường
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO