Cách người Mỹ kiểm tra uy tín của đại lý bán xe cũ chỉ qua một câu hỏi đơn giản

10/05/2024 15:57

Mỹ - Chuyên bán ô tô với nhiều năm kinh nghiệm đã chia sẻ cách đặt câu hỏi để người mua xe cũ biết được có đang đặt niềm tin vào đúng đại lý uy tín hay không.

Mỹ - Mua ô tô cũ luôn là vấn đề trăn trở của những khách hàng có nhu cầu vì họ thường không có nhiều kinh nghiệm xem xe cũ và không biết đâu mới là đại lý bán xe cũ uy tín để đặt niềm tin.

Nắm được vấn đề này, Kenny - chuyên gia bán xe cũ có nhiều năm kinh nghiệm tại Mỹ đã chia sẻ với những người tiêu dùng "mẹo" nhỏ để kiểm tra độ uy tín của một đại lý xe cũ. Kenny khuyên người dùng khi đi mua ô tô cũ nên đặt câu hỏi rằng: "Đại lý xe hơi của ông/bà có nằm trong danh sách thành viên của Hiệp hội Đại lý ô tô độc lập hay không?" và câu trả lời của họ sẽ cho ta biết được nhiều điều thú vị.

dai ly oto cu hoa ky carwow.jpeg
Hiệp hội IADA bảo vệ người mua ô tô cũ tại Mỹ. Ảnh: CarMax

Được biết, Hiệp hội Đại lý ô tô độc lập (viết tắt: IADA) đại diện cho các đại lý bán xe ô tô và được nhượng quyền bán xe tại Mỹ. Các đại lý thuộc IADA sẽ được bảo trợ trước pháp luật, đây cũng là yếu tố giúp người mua xe có được hậu mãi tốt hơn. Kenny nói rằng: "Người đứng đầu IADA thường hướng dẫn các đại lý cách kinh doanh hợp pháp và đạo đức nghề nghiệp khi bán xe cho khách hàng". Điều đó cho thấy IADA rất quan tâm tới lợi ích người dùng.

Ngoài ra, IADA cũng thường xuyên có những lớp hướng dẫn cho các đại lý bán xe ô tô cách bảo vệ dữ liệu người dùng, giúp tránh khỏi việc dữ liệu người dùng thu thập được ở đại lý bị đánh cắp bởi tội phạm an ninh mạng.

Nếu như đại lý ô tô mà bạn đang có nhu cầu mua xe không thuộc thành viên IADA thì có thể họ không biết tới Hiệp hội này hoặc họ không quan tâm tới Hiệp hội. Nếu đại lý ô tô biết tới IADA nhưng không quan tâm thì có thể họ không quá quan trọng uy tín và danh dự của đại lý cũng như khách hàng của mình. Điều này khiến những người mua xe cũ sẽ không được chăm sóc hậu mãi tốt sau khi hoàn tất giao dịch mua xe.

Nhìn chung, việc mua xe ô tô cũ cũng có nhiều thách thức đối với những khách hàng "non" kinh nghiệm. Chính vì vậy, ngoài lựa chọn một đại lý uy tín, người mua xe cần trang bị thêm kinh nghiệm cho bản thân để kiểm tra chất lượng xe đã qua sử dụng, từ đó có thể lựa chọn được một chiếc xe ưng ý.

Theo The Sun

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách người Mỹ kiểm tra uy tín của đại lý bán xe cũ chỉ qua một câu hỏi đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO