Cách ngăn Google theo dõi vị trí của bạn

Mai Mai| 24/10/2020 07:00

Việt BáoGoogle theo dõi vị trí của bạn thông qua lịch sử lướt web, GPS và các ứng dụng trên điện thoại. Làm thế nào để ngăn chặn Google theo dõi bạn?

Tin buồn là không có cách nào để ngăn chặn Google theo dõi vị trí của bạn, tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế chia sẻ các thông tin liên quan.

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào địa chỉ sau, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của mình.

Tiếp theo, bạn tìm đến mục Activity controls (điều khiển hoạt động) trong phần menu bên trái. Đây sẽ là nơi quản lý tất cả mọi hoạt động của bạn trên Google, đơn cử như lịch sử lướt web, ứng dụng, dữ liệu vị trí...

Để hạn chế chia sẻ thông tin với Google, bạn hãy vô hiệu hóa các mục Web & App Activity (hoạt động trên web và ứng dụng) và Location history (lịch sử vị trí), sau đó nhấn Pause (tạm dừng) để xác nhận lại.

Khi hai mục trên bị vô hiệu hóa, Google sẽ không lưu trữ các địa điểm mà bạn đã từng đi qua hoặc sắp đến trong tương lai. Tương tự, các từ khóa tìm kiếm, dữ liệu vị trí, địa chỉ IP và những thao tác bạn làm trên các ứng dụng của Google như Maps (bản đồ), Search (tìm kiếm)... cũng sẽ không được lưu trữ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động xóa bớt các dữ liệu đã lưu trữ trước đó bằng quay ngược về trang tổng quan, sau đó chọn Delete activity by (xóa hoạt động theo) giờ, ngày hoặc mốc thời gian tùy ý.

Nếu muốn xóa dữ liệu của một ứng dụng hoặc dịch vụ nào đó, bạn nhấn vào tùy chọn Filter by date and product (lọc theo ngày và sản phẩm) ngay trên giao diện chính, sau đó chọn ứng dụng tương ứng, nhấn Apply (áp dụng). Cuối cùng, bạn nhấn vào biểu tượng thùng rác để xóa các dữ liệu liên quan.

Nếu đang sử dụng điện thoại Android, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí chính xác với Google bằng cách vào Settings (cài đặt) - Location (vị trí) - Google Location Accuracy (độ chính xác của vị trí trên Google) và tắt tùy chọn Improve location accuracy (cải thiện độ chính xác của vị trí). Sau khi tắt, điện thoại sẽ chỉ sử dụng GPS (thay vì Wi-Fi, địa chỉ IP…) để tìm vị trí của bạn, và điều này có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của vị trí trong một số ứng dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Apps (ứng dụng) - Manage apps (quản lý ứng dụng) và vô hiệu hóa quyền truy cập vị trí. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ngăn Google theo dõi vị trí của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO