Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm đơn giản

20/06/2024 12:09

Nấm kim châm nấu cùng thịt bò là một món ăn giàu giá trị dinh dưỡng, dễ nấu và dễ ăn với nấm dai giòn, nước dùng cay cay, thịt ngọt thanh.

Món canh nấm kim châm nấu với thịt bò giúp tăng sức đề kháng phù hợp với bữa cơm gia đình. Với những gợi ý đơn giản sau, bạn có thể tự tay chế biến món kim châm nấu thịt bò ngon chuẩn vị để cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu gồm: 200g nấm kim châm, 300gr thịt bò xay, một nắm rau quế, hành tím băm, tỏi băm và các gia vị.

Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm đơn giản-1
Nguyên liệu để nấu món nấm kim châm thịt bò. (Hình minh hoạ)

Cách chế biến nấm kim chi thịt bò

Thịt bò xay sau khi mua về và ướp thịt bò cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, tiêu và hành tím băm, trộn đều và vo thành từng viên tròn vừa ăn. Rau quế bạn nhặt lấy lá rồi rửa sạch, để ráo.

Cắt bỏ phần chân nấm (rễ) của nấm kim châm, sau đó cắt đôi để nấm có độ dài vừa ăn. Tiếp theo, bạn tách nấm thành từng phần nhỏ hơn rồi rửa sạch, để ráo.

Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm đơn giản-2
Nấm kim châm thịt bò. (Ảnh minh hoạ: Bách hóa Xanh)

Tiếp đến, bắc nồi lên bếp và cho vào 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi băm đã vàng thơm, cho một lượng nước vừa đủ vào nồi và nêm nếm gia vị, nấu đến khi sôi.

Khi nước đã sôi, bạn cho nấm kim châm vào để nấu. Khi nước bắt đầu sôi lại, bạn tiếp tục cho thịt bò vào nấu sôi trong vòng 3 phút để thịt bò được chín.

Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp, thêm lá rau quế vào cuối cùng để tăng thêm hương vị cho món ăn. Nếu không thích ăn rau quế, bạn có thể dùng hành, ngò rí, tùy sở thích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách nấu canh thịt bò nấm kim châm đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO