Cách mở khóa và trải nghiệm ‘trứng phục sinh’ trên Android 11

Thanh Long| 12/08/2020 07:00

Việt BáoGoogle luôn mang đến những điều thú vị cho nền tảng hệ điều hành của mình, điển hình là “trứng phục sinh” trên Android. Hãy cùng khám phá tính năng này trên phiên bản Android 11.

“Trứng phục sinh” hay Easter Eggs trên điện thoại là những trò chơi, hình ảnh hay những thông điệp bí mật được các nhà phát triển nhúng vào hệ điều hành/ phần mềm, phát hiện được những thứ này mang lại nhiều thú vị cho bất cứ ai đam mê vọc vạch.

Có vẻ như Google là một fan “bự” của tựa game Neko Atsume, bởi trứng phục sinh trên Android 11 lấy cảm hứng từ nhân vật này, tuy khá giống trên Android Nougat, nhưng lần này tận dụng power menu trên Android mới.

Trên Android 11, việc mở khóa trứng phục sinh không chỉ đơn giản là chạm nhiều lần vào phiên bản hệ điều hành, Google “chơi khó” khi yêu cầu người dùng phải làm thêm nhiều bước hơn, nhưng đó mới chính là điều thú vị.

Mở khóa trứng phục sinh

Trên điện thoại Android, bạn truy cập vào “Cài đặt”, vào “Giới thiệu về điện thoại”, chọn “Phiên bản Android”, chạm nhiều lần vào “Phiên bản Android”, sẽ thấy xuất hiện bàn quay số màu xanh.

Trên bàn quay số này, hãy chạm vào nút trắng, quay nó theo chiều kim đồng hồ, sau đó quay nó ngược về vị trí cũ, làm như vậy 3 lần, số 11 sẽ xuất hiện, và ở cạnh dưới màn hình sẽ hiện ra biểu tượng chú mèo màu vàng.

Thêm Cat Controls

Mở power menu mới trên Android 11 bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong 1 giây, chạm vào dòng chữ “Điều khiển thiết bị”, nơi có hình chú mèo ở bên trên để bắt tiếp tục.

Lưu ý, nếu những ai có sử dụng thiết bị nhà thông minh, hãy chạm vào dấu 3 chấm ở cạnh phải, sau đó chọn Cat Controls trong danh sách.

Trong màn hình “Chọn ứng dụng để thêm các tùy chọn điều khiển”, chạm vào “Cat Controls”, trong này có 3 ô chọn, là các thao tác chăm sóc cho mèo, đánh dấu chọn vào 3 ô này và chọn “Lưu”.

3 ô này tương ứng với các thao tác chăm sóc cho mèo bao gồm cho uống nước - Water bubbler, cho ăn - Food bowl và đồ chơi cho mèo - Toy. Với những ai đã và đang nuôi mèo thì những thứ này thật thú vị!

3 thao tác vừa đánh dấu chọn ở trên sẽ được đưa ra ngoài. Từ giờ, mỗi khi bấm và giữ nút nguồn, power menu sẽ hiện ra và có sẵn 3 thao tác đó.

Chăm sóc cho mèo

Rất đơn giản, với ô Water bubbler, người dùng chạm vào và vuốt từ trái qua phải để thêm nước cho mèo uống, vuốt như vuốt thanh điều chỉnh sáng tối.

Với ô Food bowl, người dùng chạm vào để thêm thức ăn cho mèo, còn với ô Toy, chạm vào để cho mèo đồ chơi, thu hút chú mèo ảo, tạo cho nó sự thích thú.

Khi được chăm sóc, chú mèo Neko với số hiệu “Cat #” kèm 3 con số sau dấu thăng sẽ hiển thị ra trạng thái trên thanh thông báo để thể hiện cảm xúc của nó.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách mở khóa và trải nghiệm ‘trứng phục sinh’ trên Android 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO