Cách ly một khu dân cư ở TP Điện Biên Phủ do có ca dương tính SARS-CoV-2

16/05/2021 17:53

Phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ tạm thời cách ly, không cho người ra vào khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, từ trưa 16/5, do khu vực này có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cách ly một khu dân cư ở TP Điện Biên Phủ do có ca dương tính  SARS-CoV-2 - 1

Đường vào khu dân cư có ca dương tính được lực lượng chức năng đặt tạm thanh chắn, bằng tre ngăn người ra vào (Ảnh: Báo Điện Biên Phủ).

Chiều 16/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ cho biết, chính quyền đã thiết lập cách ly tạm thời khu dân cư thuộc tổ dân phố 5, phường Him Lam, do có liên quan đến 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 sinh sống tại đây.

Lực lượng chức năng cho biết thêm, đối với chợ Him Lam, địa điểm F0 đi mua thực phẩm hàng ngày, 3 người bán hàng có tiếp xúc gần với bệnh nhân đã nhanh chóng được xác định, đưa đi cách ly.

Lực lượng công an và Ban Quản lý chợ tiếp tục truy vết, lấy thông tin tất cả những người bán hàng trong chợ, phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng (nếu có).

Trước đó, sau khi ghi nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là người sinh sống tại địa bàn phường Him Lam (chưa rõ nguồn lây), Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường Him Lam đã phối hợp với các lực lượng chức năng, đưa F0 vào Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ, truy vết được 5 trường hợp F1, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh cùng F2, F3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách ly một khu dân cư ở TP Điện Biên Phủ do có ca dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO